Tập đoàn Visa mong muốn tham gia sâu hơn vào bức tranh chuyển đổi số của Việt Nam

Nhân dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ryan McInerney - Giám đốc điều hành Visa, tập đoàn hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số của Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, ông Ryan McInerney cho biết, Tập đoàn Visa luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng trên thế giới.

Tập đoàn Visa đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và hiện có văn phòng, các trung tâm đổi mới sáng tạo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Ryan McInerney, Việt Nam đang phát triển rất năng động với nhiều nét mới, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong phương thức thanh toán điện tử. Đây cũng là những lĩnh vực phù hợp với ưu tiên đầu tư phát triển của Tập đoàn. Do đó, Tập đoàn Visa mong muốn tiếp tục tham gia sâu hơn vào bức tranh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Visa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Ryan McInerney - Giám đốc điều hành Visa

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và đánh giá cao bước phát triển của Tập đoàn Visa trong thời gian qua nói chung và tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua nói riêng. Chia sẻ với lãnh đạo Tập đoàn Visa, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết, Việt Nam vừa khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và đề nghị Tập đoàn tăng cường hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan phía Việt Nam để phát triển các chương trình cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tương tự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và hoan nghênh Tập đoàn Visa tiếp tục đầu tư, tham gia vào quá trình đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của Việt Nam. Trong đó có việc hợp tác với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng chiến lược tài chính toàn diện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phát triển hệ thống tài chính ổn định, bền vững, đa dạng về loại hình, lớn mạnh về quy mô, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn triển khai các giải pháp mang tính công nghệ cao để người dân ở nhiều vùng miền khác nhau có thể tiếp cận được tới các dịch vụ tài chính, không ai bị bỏ lại phía sau.

Ngọc Châm