Thợ điện Thủ đô dũng cảm bắt trộm, cứu người

Hành động của thợ điện Lê Đức Thuận thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người thợ điện trong việc tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Mới đây, bà Mai Thị Hoa, trú tại xóm 6, thông Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Mỹ Đức, đặc biệt là anh thợ điện Lê Đức Thuận, công nhân Đội Quản lý Điện 04, Công ty Điện lực Mỹ Đức vì hành động dũng cảm bắt trộm, cứu người.

Trong thư, bà Hoa bày tỏ sự xúc động trước việc thợ điện Lê Đức Thuận đã không ngại nguy hiểm khi truy bắt đối tượng trộm cắp rất manh động để trả lại tài sản cho bà, đồng thời cũng tham gia giúp đỡ khi bà gặp nạn.

thợ điện
Ngay sau khi bắt gọn tên cướp, anh Thuận đã đưa cô Hoa đến trạm y tế xã Đồng Tâm kiểm tra sức khoẻ

Theo bà Hoa, hành động của thợ điện Lê Đức Thuận thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người thợ điện trong việc tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội. Qua đó, tạo niềm tin với nhân dân, xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 04/7, anh Lê Đức Thuận - Công nhân Đội Quản lý Điện 04, Công ty Điện lực Mỹ Đức đang thực hiện nhiệm vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm thì bất ngờ nghe hô hoán có trộm. Anh lập tức quan sát xung quanh và thấy tên trộm xô ngã người dân bỏ chạy. Anh Thuận lập tức đuổi theo, cùng một số người dân khống chế bắt gọn tên trộm tại chỗ và bàn giao cho Công an xã Đồng Tâm.

Chủ nhà là bà Mai Thị Hoa bị tên trộm xô ngã dẫn đến tình trạng choáng, ê ẩm toàn thân. Ngay sau đó, anh Thuận đã lấy xe máy chở cô Hoa đến trạm y tế xã kiểm tra sức khoẻ. Sau khi sức khoẻ ổn định, bà Mai Thị Hoa đã có lời cảm ơn gửi cá nhân anh Lê Đức Thuận, đến Công ty Điện lực Mỹ Đức vì hành động không quản hiểm nguy của thợ điện đã bắt trộm giúp đỡ và cứu người gặp nạn.

thư cảm ơn thợ điện
Bà Mai Thị Hoa đã có lời cảm ơn gửi cá nhân anh Lê Đức Thuận, đến Công ty Điện lực Mỹ Đức

Việc làm của anh Lê Đức Thuận tiếp tục đóng góp vào những gương Người tốt - việc tốt của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, làm đẹp thêm hình ảnh người EVN trong mắt người dân, khách hàng.

Đình Ngà