Thúc đẩy hợp tác sản xuất, cung ứng bền vững chuỗi ngành dệt may- thời trang

Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may - thời trang năm 2023 sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.
lang nghe van phuc
Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội

Ngày 21/7/2023, chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023“ đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza, đường Tô Hiệu, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trong ngành dệt-may có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác, liên kết với nhau tạo nên chuỗi cung ứng bền vững. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu và xu hướng của thị trường để phát triển sản phẩm trong thời gian tới.

Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội: Khu trưng bày lụa Vạn Phúc – Hà Đông; Khu trưng bày làng nghề may Vân Từ - Phú Xuyên; Khu trưng bày sản phẩm thêu, may huyện Thường Tín (khu trưng bày sản phẩm thêu và khu trưng bày sản phẩm áo dài, thời trang); Khu trưng bày Công ty Dâu tằm tơ Mỹ Đức; Khu trưng bày công nghiệp dệt may Hà Nội.

Theo Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức, việc tổ chức sự kiện Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may-thời trang cho thấy thành phố Hà Nội rất quan tâm đến phát triển sản phẩm làng nghề nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng.

Ngoài các khu trưng bày trung tâm trên, mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 còn thu hút 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thành phố.

lang nghe lua van phuc
Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trong ngành dệt-may có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác, liên kết với nhau tạo nên chuỗi cung ứng bền vững.

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô. Chuỗi sự kiện sẽ đem đến cái nhìn tổng thể hơn về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch Thành phố, phục vụ tốt nhất du khách đến với Thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương triển khai hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, như thông tin truyền thông về sản xuất và tiêu dùng bền vững, tiêu dùng xanh; hỗ trợ kỹ thuật đánh giá sản xuất sạch hơn có các cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ; Tổ chức các chuỗi kết nối sản xuất- kinh doanh các sản phẩm “xanh” thân thiện môi trường.

Chương trình đã hỗ trợ khoảng 50% doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối được hướng dẫn, áp dụng các giải pháp về sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng; Giảm 65% tỷ lệ sử dụng bao bì khó phân hủy tại các chợ dân sinh và các trung tâm thương mại, siêu thị; 70% các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp áp dụng đổi mới công nghệ theo hướng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; 80% doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn.

Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 diễn ra từ ngày 21/7 - 23/7/2023.

Thanh Xuân