Thủy Tạ - Thương hiệu bền bỉ cùng năm tháng

Thủy Tạ - thương hiệu đã đi cùng những tháng năm lịch sử hào hùng của dân tộc, tính đến nay có tuổi đời 60 năm. Trải qua nhiều thăng trầm cùng sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Thủy Tạ vẫn bền bỉ khẳ

Công ty cổ phần Thủy Tạ là đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội. Được thành lập từ ngày 1/5/1958 với tiền thân là Nhà hàng ăn uống giải khát Thủy Tạ, trong suốt những năm tháng hoạt động trong ngành thương mại dịch vụ Thủ Đô, Công ty đã không ngừng nỗ lực vươn lên.

Trải qua các giai đoạn phát triển, Thủy Tạ luôn là điểm sáng của ngành thương mại Thủ đô. Thủy Tạ hiện là công ty thương mại - dịch vụ hàng đầu của Hà Nội với hệ thống phục vụ đa dạng. Từ một nhà hàng, hiện công ty đã có tới 9 cơ sở kinh doanh - sản xuất như: Nhà hàng Đình Làng, Nhà hàng Hoa Hồng (Mamarosa), Nhà hàng Long Vân... và các nhà máy quy mô lớn.

Các dịch vụ nhà hàng của Thủy Tạ ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhà hàng Đình Làng, xưa nay vốn là một địa chỉ rất đặc biệt được khách quốc tế đánh giá cao bởi sự độc đáo mang đậm nét thanh lịch “Người Tràng An”.

Giai đoạn 2001-2005, Thủy Tạ triển khai hai dự án lớn: Mở rộng Nhà máy Kem Thủy Tạ số 2 Lương Yên, công suất 300 lít/giờ; Đầu tư xây dựng Nhà máy Chế biến thực phẩm và Nước giải khát tại Khu công nghiệp Phố Nối A - tỉnh Hưng Yên, thu hút trên 300 lao động.

Công ty hiện sản xuất tới 50 loại kem trên dây chuyền hiện đại của hãng Tetra Pak Hoyer (Italy), đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thương hiệu kem Thủy Tạ rất phong phú và nổi tiếng. Nhằm đưa sản phẩm kem đến với người tiêu dùng trong cả nước, cạnh tranh với sản phẩm do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, doanh nghiệp Thủy Tạ đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối trong đó đặc biệt chú trọng thị trường Hà Nội. Đến nay, hệ thống cửa hàng kem Thủy Tạ hiện đã lên đến con số 259 cửa hàng, chiếm đến 10% thị phần thị trường Hà Nội. Năm 2017, sản phẩm kem thương hiệu Thủy Tạ đạt doanh thu 47 tỷ đồng, đóng góp gần 50% vào cơ cấu doanh thu của công ty, lợi nhuận gộp 17,5 tỷ đồng.

Đá viên và nước uống tinh khiết Pha Lê của Thủy Tạ cũng thực sự là sản phẩm vượt trội về chất lượng. Với dây chuyền công suất 100 tấn/ngày đảm bảo cung ứng cho nhu cầu đá sạch của Hà Nội và các tỉnh lân cận, cùng hệ thống phân phối rộng khắp với hệ thống các nhà phân phối, bán lẻ tại các quận nội thành Hà Nội cùng các tỉnh lân cận và các điểm tiêu thụ trực tiếp là các quán cà phê giải khát, nhà hàng khách sạn,... tại Hà Nội, đá Pha lê đang dẫn đầu thị trường Hà Nội về khả năng cung cấp đá sạch.

Tuy chỉ xuất hiện vào dịp Trung thu và Tết Nguyên Đán hằng năm nhưng Bánh Trung thu và mứt Tết Thủy Tạ luôn được người tiêu dùng tín nhiệm bởi chất lượng cùng hương vị thuần khiết, cổ truyền rất “Hà Nội”. Trong khi nhiều nhà sản xuất chạy theo các sản phẩm bánh trung thu cải tiến rất cầu kỳ, Thủy Tạ lại muốn giữ nguyên hương vị cũng như cung cách làm bánh truyền thống rất… Hà Nội.

Để làm được điều này, Thủy Tạ đã từng mời các nghệ nhân làm bánh dân tộc về trực tiếp làm việc và đào tạo một đội ngũ lành nghề cho Công ty. Chính nhờ ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống đó mà sản phẩm bánh trung thu của Thủy Tạ có chỗ đứng riêng trong thị trường. Các đơn đặt hàng và sức mua của người tiêu dùng đối với Thủy Tạ mùa Trung thu đã thể hiện rõ điều đó.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được quản lý chặt chẽ ngay từ khâu đầu tiên là chọn nguyên liệu đến quá trính chế biến, đóng gói và hoàn thiện sản phẩm. Từ năm 2004 đến nay, Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Bởi vậy các sản phẩm của Thủy Tạ đã thực sự khẳng định mình bằng các giải thưởng lớn như: “Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm, “Sao Vàng đất Việt” các năm 2004-2015...

Những nỗ lực bền bỉ của Thủy Tạ trong những năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, hạng Nhất; Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội ...

Và phần thưởng cao quý nhất mà Thủy Tạ vinh dự được Chủ tịch nước quyết định tặng là Huân chương Độc lập hạng Ba.

Chính thức chuyển sang hoạt động theo loại hình công ty cổ phần từ tháng 4-2006, đến nay Thủy Tạ đã ổn định tổ chức và sản xuất kinh doanh ngày một phát triển. Công ty cổ phần Thủy Tạ phấn đấu sản xuất kinh doanh hiệu quả ngày càng cao, chỉ tiêu tăng trường hằng năm: doanh thu 15-20%, nộp ngân sách 10-12%, thu nhập 9-10%, lợi nhuận cổ tức bảo đảm vượt đáng kể so với lãi suất ngân hàng.

Nguyễn Hiệp