Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam: Khai mạc Hội thao truyền thống CNVCLĐ lần thứ IX năm 2016

"Khỏe để sản xuất, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" là mục tiêu của Hội thao truyền thống công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), do Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) phối hợp với Công đoàn TCT t

Đây là sự kiện lớn của TCT chào mừng 71 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 20 năm thành lập Công đoàn TCT.

Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội thao

Đoàn vận động viên Công ty TNHH Viện Kinh tế kỹ thuật Thuốc lá đang tiến vào khán đài

Các đoàn vận động viên tham gia Hội thao

Ông Trần Sơn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT cùng các đại biểu tặng hoa các đội

Theo truyền thống 5 năm 2 lần tổ chức Hội thao cấp TCT, Hội thao đã trở thành ngày hội đầy ý nghĩa của toàn TCT. Hội thao không chỉ giúp nâng cao thể lực, sức khoẻ cho CB, CNVCLD mà còn tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị thuộc TCT, qua đó góp phần động viên công nhân viên chức hăng hái, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD.

Hội thao có 7 bộ môn: Cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ tướng, bóng đá, kéo co và bóng chuyền.

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết: Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Quán triệt sâu sắc và thấm nhuần tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” của Bác Hồ kính yêu khi Người ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Bác căn dặn mỗi chúng ta: "Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần phải có sức khỏe. Muốn giữ gìn sức khỏe thì luôn thường xuyên tập thể dục, thể thao. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng khắp". Thực hiện lời dạy của Người, các đơn vị trong TCT rất quan tâm đến phong trào thể dục thể thao ở cơ sở, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ thể thao để CNVCLĐ luyện tập ngoài giờ làm việc, tổ chức thi đấu giao hữu tạo không khí giao lưu, phấn khởi, rèn luyện sức khỏe cho người lao động, thú hút đông đảo quần chúng tham gia.

Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT phát biểu

Ông Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT nhấn mạnh: Hoạt động thể thao không chỉ tạo nên nét đẹp thể chất, tinh thần cho CB,CNVCLĐ, mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của TCT. Mặc dù công việc SXKD luôn bận rộn, nhưng lãnh đạo đơn vị đã hết sức tạo điều kiện, dành thời gian, kinh phí cho anh, chị em luyện tập và về tham dự Hội thao đông đủ. TCT đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng phải đối mặt với không ít những thách thức, khó khăn. CNVCLĐ trong toàn TCT hãy đoàn kết trong mái nhà chung Vinataba để vượt mọi khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD, xây dựng TCT ngày càng vững mạnh.

Ông đề nghị lãnh đạo đơn vị, Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục duy trì phong trào thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, xây dựng nếp sống văn hóa trong công nhân viên chức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động sản xuất.

Hội thao được diễn ra từ ngày 29/6 - 01/7/2016, riêng môn bóng đá được tổ chức từ ngày 28/6/2016. Hội thao có gần 600 VĐV nam, nữ tham gia thi đấu và đều là những VĐV xuất sắc, được lựa chọn từ hội thao cấp cơ sở. Trong đó có nhiều gương mặt tiêu biểu cho phong trào TDTT của 27 đơn vị trong TCT.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng gồm: Cờ; huy chương vàng, bạc, đồng; Ngoài ra còn có tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải, nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu trong Hội thao.

Ngay trong sáng nay, các môn kéo co, tennis bắt đầu được thi đấu đầu tiên.

Thi Kéo co nam

Thi Kéo co nữ