Giảm giá xăng, dầu từ 22h ngày 8/6

Ngày 8/6, Bộ Tài chính đã có thông báo số 178 /TB-BTC yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối giảm giá bán các chủng loại xăng, dầu và ngừng sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Từ 22 giờ ngày 8/6, giảm giá bán các chủng loại xăng, dầu (các mức giá giảm đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) như sau: Giảm giá bán lẻ mặt hàng xăng 500 đồng/lít; Giảm giá bán lẻ mặt hàng dầu diezel 200 đồng/lít; Giảm giá bán lẻ mặt hàng dầu hỏa 300 đồng/lít; Giảm giá bán buôn mặt hàng dầu mazut 500 đồng/kg.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu kể từ 0 giờ ngày 9/6 sẽ ngừng sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng, dầu diezel, dầu hỏa.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong thời gian gần đây, Bộ Tài chính đã can thiệp yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giảm giá bán lẻ xăng dầu.

Được biết, ngày 8/6/2010, trên thị trường quốc tế giá mặt hàng dầu thô giao sau đã giảm ngày thứ ba liên tiếp do những mối quan ngại về cuộc khủng hoảng nợ của khu vực sử dụng đồng euro và mức tăng nguồn dự trữ sản phẩm này ở Mỹ. 

Như vậy, giá dầu thô đã giảm hơn 18% sau khi lên tới mức cao nhất trong 19 tháng vào đầu tháng 5, với mức trên 87 đô la Mỹ/thùng.