Tổng giám đốc VINACHEM làm việc với Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil)

Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) để đưa các sản phẩm phân bón sản xuất tại Tập đoàn sang thị trường Brazil.
vinachem 1
Đại diện Công ty PGG giới thiệu Công ty và trình bày cách làm để phát triển thị trường tại Brazil

Ngày 27/01/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) để đưa các sản phẩm phân bón sản xuất tại Tập đoàn sang thị trường Brazil. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Tổng giám đốc các đơn vị: Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình; Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng; Công ty Cổ phần Phân bón miền Nam; Công ty Cổ phần Supe Phốt Phát và Hoá chất Lâm Thao.

PGG Chemical Corporation, "PGG", là một công ty Brazil hoạt động trong thị trường phân bón, dinh dưỡng vật nuôi, phân bón sinh học và thiết bị ứng dụng phân bón từ năm 2014, với 11 đơn vị kinh doanh phân bón tại Brazil (RS, SC, PR, SP, MG, GO, MT, BA, MS), vận hành 10 cảng ở Brazil, có thương hiệu riêng gồm 130 sản phẩm để sử dụng làm phân bón lá, Phân bón thủy lợi và phân bón đất, 38 sản phẩm dùng làm dinh dưỡng vật nuôi và 02 sản phẩm phân phối phân bón rắn từ các nhà cung cấp được phê duyệt tại 11 quốc gia. 

Trong thời gian thích hợp, Công ty thông báo và chỉ định dưới Đại lý, có đầy đủ quyền hạn để đàm phán, ký kết các thỏa thuận và hợp đồng thay mặt cho PGG Chemical Corporation S.A. Công ty có trụ sở tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuân thủ các thông lệ quan trị doanh nghiệp tốt nhất, tuân thủ các chính sách Phê duyệt và Tuân thủ Quan hệ Nhà cung cấp, PGG Chemical Corporation S/A, một công ty kinh doanh xuyên quốc gia.

vinachem 2

Tại buổi làm việc, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn đề nghị công ty PGG cung cấp nhu cầu của từng loại sản phẩm để Tập đoàn hỗ trợ các mẫu đối chứng nhằm so sánh giữa sản phẩm của Tập đoàn với các sản phẩm đang có mặt tại Brazil, đồng thời ông cũng lưu ý rằng do khoảng cách địa lý, hai bên cần xem xét để đưa ra phương án vận chuyển tối ưu nhất để sản phẩm của Tập đoàn có thể cạnh tranh được tại Brazil.

Brazil là thị trường lớn, tiềm năng, để đưa được sản phẩm vào Brazil ngoài chất lượng ra còn phải có giá tốt nhất. Vì vậy, để có sản phẩm xuất hiện tại Brazl, về phía Tập đoàn sẽ cân nhắc, tính toán tất cả các chi phí sao cho ở mức thấp nhất, giá cả tốt nhất. Ông khẳng định, Tập đoàn sẽ chưa tính đến hiệu quả tại thời điểm này, mục tiêu cao nhất là đưa sản phẩm sang Brazil, ông tin tưởng và kỷ vọng sản phẩm của Tập đoàn sẽ phát triển tại Brazil, đây là vấn đề lâu dài. Ông cũng đề nghị hai bên cùng nhau trao đổi và mong cả hai bên sẽ không nặng nề về hiệu quả trong thời gian này.

Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá cao cách thức triển khai, hợp tác phát triển thị trường của Công ty PGG. Ông nhấn mạnh “Chúng tôi quan trọng nhất là sản phẩm của Tập đoàn xuất hiện trên thị trường Brazil, mặc dù biết rằng khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, vì vậy chúng ra phải làm từng bước và sẽ quyết tâm triển khai được, trước mắt phải có 1, 2 sản phẩm có mặt tại Brazil. Chúng ta phải có cách nhìn dài hạn chứ không phải trước mắt và phải hy sinh những cái trước mắt để có được dài hạn. Nếu hai bên cùng thống nhất quan điểm đó, chúng ta sẽ cùng được tiếng nói chung và cùng hướng đi”. Ông cũng tin rằng với cách làm và quyết tâm của Công ty PGG, hai bên sẽ hợp tác thành công.

vinachem 3
Nguyễn Sơn