VINACHEM: Tích cực chăm lo đời sống người lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong chuyến thăm và chúc Tết các đơn vị thành viên phía Bắc.
hoa chat

Từ ngày 16/1 - 23/1/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam do ông Nguyễn Phú Cường, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Đưa DAP1 trở thành một thương hiệu mạnh của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

DAP 1
Ông Nguyễn Văn Bằng - Tổng giám đốc Công ty CP DAP - Vinachem báo cáo tại buổi làm việc

 

DAP 1a

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bằng - Tổng giám đốc Công ty CP DAP - Vinachem cho biết, về tình hình sản xuất kinh doanh, năm 2023, sản lượng thành phẩm DAP theo kế hoạch là 210.000 tấn và Công ty đã sản xuất được 240.000 tấn, vượt 14,3% kế hoạch. Sản lượng DAP tiêu thụ theo kế hoạch là 220.000 tấn, kết quả đã tiêu thụ 250.000 tấn, vượt 13,7% kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, trong năm 2023, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, Công ty đã gia tăng được sản xuất cũng như giữ được thị phần và duy trì được công ăn, việc làm cho người lao động tại Công ty.

Về công tác chăm lo đời sống, chuẩn bị đón Tết cho người lao động, Công ty đã hoàn thành việc trang hoàng các phòng, ban và khuôn viên nhà máy nhằm tạo không khí lao động cho cán bộ, công nhân viên tại Công ty. Đặc biệt, các đơn hàng Tết cơ bản được đảm bảo. Công ty cũng ban hành các văn bản hướng dẫn, quán triệt về việc thực hiện nội quy an toàn lao động trong dịp Tết Nguyên đán, và chi quyết toán tiền lương cho người lao động và Tết âm lịch người lao động sẽ được thưởng 10 triệu đồng.

Để chuẩn bị tốt cho vụ sản xuất năm 2024, Công ty đã thực hiện đại tu, sửa chữa toàn bộ máy sản xuất theo kế hoạch từ cuối năm 2023. Mặc dù tình hình tiêu thụ trong nước ảm đạm, thế nhưng xuất khẩu đã tương đối ổn định, không bị tồn kho. Đến nay, toàn bộ dây truyền đã khởi động xong, hàng xuất khẩu đã chờ sẵn. Bên cạnh đó, Công ty cũng đặt mục tiêu, phấn đấu đưa DAP1 trở thành một thương hiệu mạnh của Tập đoàn trong thời gian tới đây.

Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc hoàn thành tốt kế hoạch năm 2023

dam ha bac
Ông Nguyễn Đức Ninh - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc báo cáo tại buổi làm việc

 

dam ha bac 1

Đại diện Công ty CP Phân đạm và Hoá chất Hà Bắc báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh năm vừa , ông Nguyễn Đức Ninh - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, trong năm 2023, mặc dù thị trường và tình hình khách quan có nhiều điểm không thuận lợi, nhưng bằng sự tự lực, tự chủ của Công ty cũng như sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Đạm Hà Bắc đã luôn chủ động những kịch bản, diễn biến và ứng phó kịp thời theo biến động để tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2023.

Nhìn chung, các chỉ tiêu về kinh tế, mục tiêu sản xuất của năm 2023 đã cơ bản hoàn thành rất tốt, duy trì sản xuất ổn định, máy móc vận hành an toàn, môi trường được đảm bảo.” - Ông Nguyễn Đức Ninh thông tin.

Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam đạt lợi nhuận khoảng 670 tỷ đồng

apatit chi nhanh 2
Ông Hoàng Minh Quyết - Giám đốc Chi nhánh khai thác 2, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc

 

apatit viet nam khai thac 2

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 của Chi nhánh khai thác 2, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, ông Hoàng Minh Quyết - Giám đốc Chi nhánh cho biết, năm 2023, tổng sản lượng sản xuất Chi nhánh thực hiện được là 1.633.891 m3, vượt 102% kế hoạch được giao. Trong 5 Chi nhánh đều đảm bảo tuyệt đối an toàn, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ công nhân viên luôn được đảm bảo, môi trường làm việc ngày càng ổn định, nâng cao.

apatit tuyen bac nhac son
Ông Nguyễn Quốc Nghiệp - đại diện Chi nhánh Tuyển Bắc Nhạc Sơn, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc

 

apatit tuyen bac nhac son 2

Tương tự với những báo cáo của đại diện Chi nhánh khai thác 2, đại diện Chi nhánh Tuyển Bắc Nhạc Sơn, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Nghiệp cho biết, công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên tại Chi nhánh luôn được đảm bảo tuyệt đối an toàn, môi trường làm việc đang dần được nâng cao và thu nhập của người lao động luôn ổn định. Về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023, Chi nhánh đã thực hiện được 301.000/296.000 tấn, vượt kế hoạch sản lượng Công ty giao.

“Để đạt được kế hoạch sản xuất với sản lượng 350.000 tấn mà Công ty giao trong năm 2024, Chi nhánh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn nữa của lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, và sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên tại Chi nhánh cùng phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ trong năm tới.” - ông Nguyễn Quốc Nghiệp nhấn mạnh.

apatit vietnam
Ông Nguyễn Thanh Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc
apatit vietnam b

Về phía Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hà, Tổng giám đốc cho biết, bằng sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên và quyết liệt chỉ đạo trong điều hành của lãnh đạo Công ty, năm 2023 có thể đánh giá là một năm có kết quả rất tốt. Công ty mẹ dự kiến đạt lợi nhuận khoảng 620 tỷ đồng, thêm khoản lợi nhuận của công ty con, năm nay Công ty TNHH MTV Apatit sẽ đạt khoảng 670 tỷ đồng.

Năm 2024, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam sẽ tích cực triển khai, đặc biệt là tập trung sản xuất, huy động sự chung tay của các cán bộ, người lao động tại Công ty để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất đã đề ra.

Đảm bảo chăm lo đời sống cho người lao động tại DAP số 2 - Vinachem

dap 2
Ông Vũ Việt Tiến - Tổng giám đốc Công ty CP DAP Số 2 - Vinachem báo cáo tại buổi làm việc

 

dap vinachem 2

Đối với Công ty CP DAP Số 2 - Vinachem, ông Vũ Việt Tiến, Tổng giám đốc Công ty cho biết, trong năm 2023, Công ty đã chăm lo đầy đủ cho đời sống người lao động dịp Xuân Giáp Thìn. Công ty sẽ cố gắng nâng mức lương cơ bản cho người lao động lên khoảng 12.400.000 đồng/người trong năm 2023.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã mua quà Tết và thăm hỏi, động viên những người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty đều có một cái Tết đầm ấm.

Công ty CP Hoá chất Việt Trì dự kiến thưởng Tết 20 triệu đồng/người

hoa chat viet tri
Ông Văn Đình Hoan, Tổng giám đốc Công ty CP Hoá chất Việt Trì báo cáo tại buổi làm việc

 

hoa chat viet tri a

Đối với Công ty CP Hoá chất Việt Trì, ông Văn Đình Hoan, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ, Công ty dự kiến sẽ dừng máy trước Tết Nguyên đán khoảng 10 ngày để thêm thời gian để bảo dưỡng, thế nhưng hiện nay, Công ty vẫn đang hoạt động với cường độ và công suất rất cao để cung cấp đủ nguyên nhiên liệu cung cấp cho khách hàng.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty sẽ vẫn duy trì sản xuất, tuy sản xuất công suất cao nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Công ty cũng đã chuẩn bị cho mỗi người lao động một phần quà trị giá khoảng 3 triệu đồng và dự kiến thưởng Tết người lao động khoảng 20 triệu đồng/người.

“Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải giảm biên chế hay nhiều đơn vị có thu nhập thấp, tinh giản biên chế nhưng Công ty sẽ vẫn duy trì và sẽ cố gắng đáp ứng được những mong mỏi của người lao động về đời sống vật chất và tinh thần cũng như môi trường làm việc.” - Ông Văn Đình Hoan chia sẻ.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Hoá chất tăng thu nhập lên gần 12 triệu đồng/người

cao dang hoa chat
Bà Nguyễn Thị Oanh - Hiệu trường Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất báo cáo tại buổi làm việc

 

cao dang hoa chat a

Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, bà Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trường Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất cho biết, năm 2023, mặc dù trường còn gặp nhiều khó khăn, song toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đời sống của toàn thể người lao động trong nhà trường đều được chăm lo, đảm bảo. Thu nhập bình quân của người lao động trong nhà trường khoảng 11.800.000 đồng/tháng.

Để động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động, Nhà trường đã dành một phần kinh phí khoảng 3.500.000 đồng/người cùng với một túi quà Tết trị giá khoảng 750.000 đồng.

Thời gian tới, Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam để nhà trường có thể phát triển tốt hơn nữa.” - Bà Nguyễn Thị Oanh nhấn mạnh.

Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao duy trì sản xuất ngay cả trong dịp Tết

supe lam thao
Ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao báo cáo tại buổi làm việc

 

supe lam thao a

Về phía Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, năm nay, Công ty đã chuẩn bị và phân bổ xong tiền lương tháng thứ 13, tiền thưởng Tết và quà cho cán bộ, công nhân viên. Về công tác sản xuất và kinh doanh, Công ty Supe Lâm Thao có dây chuyền sản xuất liên tục nên máy sẽ chạy bình thường ngay cả trong dịp Tết, và Công ty sẽ cố gắng duy trì đảm bảo an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy cũng như phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

“Đại diện Công ty cũng xin chúc mừng Tập đoàn năm nay đã đạt được nhiều thành công trên nhiều phương diện khác nhau. Đây chính là nền tảng để Công ty Supe Lâm Thao có thể dựa vào và có thể đầu tư, phát triển theo chiều sâu hơn nữa trong thời gian tới”. - Ông Phạm Thanh Tùng nhấn mạnh.

Công ty CP Xà phòng Hà Nội chú trọng, quan tâm đến đời sống người lao động

xà phòng hà nội
Ông Lê Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty CP Xà phòng Hà Nội báo cáo tại buổi làm việc

 

xa phong ha noi a

 

xà phòng hà nội b

 

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo cho đời sống người lao động tại Công ty CP Xà phòng Hà Nội, ông Lê Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ, năm 2023 là năm khó khăn với Công ty, các sản phẩm sản xuất dưới thương hiệu của Công ty gặp khó trong quá trình tiêu thụ. Bên cạnh đó, còn một số tồn tại ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của năm 2023, như là công nợ, tồn kho,… dẫn đến năm 2023 Công ty bị lỗ.

Mặc dù vậy, Công ty vẫn rất cố gắng để duy trì hoạt động sản xuất để đảm bảo công ăn việc làm cũng như thu nhập cho 71 cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty, đặc biệt 100% người lao động tại Công ty đều được đóng bảo hiểm đầy đủ. Thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty khoảng 8 triệu đồng/người/tháng.

Công ty cũng tuân thủ các quy định về chế độ bảo hộ lao động đối với người lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân trong quá trình sản xuất kinh doanh, cũng như thường xuân tập huấn cho người lao động về an toàn, vệ sinh lao động và phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, Công ty tổ chức đầy đủ tất cả các hoạt động chăm lo, thăm hỏi cũng như động viên, hỗ trợ tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho người lao động nhân dịp lễ Tết và định kì 1 năm/lần Công ty cũng sẽ tổ chức đi nghỉ mát. Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức bán những sản phẩm của Công ty với mức chiết khấu cao, vừa là góp phần tạo thêm thu nhập cho người lao động, vừa là giới thiệu, quảng bá sản phẩm của Xà phòng Hà Nội ra ngoài thị trường.

Phân lân nung chảy Văn Điển triển khai nhiều giải pháp nhằm ổn định và giữ vững thị trường

lân văn điển
Ông Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển báo cáo tại buổi làm việc

 

lan van dien a

 

lan van dien b

Về phía Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển, ông Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty thông tin, những năm qua, cùng với việc cải tiến sản phẩm, cải tạo máy móc, thiết bị; đầu tư các hạng mục khoa học công nghệ và phát huy hiệu quả kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty luôn duy trì được chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Năm 2023, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp để ổn định, tiết giảm chi phí trong sản xuất, đôn đốc tiêu thụ, có cơ chế phù hợp để giữ thị trường, kết quả sản lượng sản xuất đạt 237.829 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 217.688 tấn, tổng doanh thu Công ty đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Về vấn đề chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, những năm qua, Công ty luôn duy trì các hoạt động thăm hỏi, động viên tinh thần, vật chất đến cán bộ công nhân viên; phát động các phong trào thi đua, thực hiện nghiêm chỉnh công tác an toàn, bảo hộ lao động theo quy định.

Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn trong đơn vị, chuẩn bị quà Tết cho người lao động theo điều kiện của đơn vị, đồng thời tập trung chỉnh trang nhà xưởng, bồn cây vườn hoa, mặt bằng sân bãi sạch sẽ, cải tạo điều kiện làm việc cho người lao động.

Ông Văn Hồng Sơn cũng cho biết thêm, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty cũng đã chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động như tiền lương, tiền thưởng, quà Tết cũng như công tác thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đều tăng hơn so với năm trước, đảm bảo mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, người lao động rất phấn khởi, yên tâm công tác.

Chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

ong nguyen phu cuong
Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới, lợi nhuận đã được để dành lại để đầu tư, tăng trưởng, qua đó ổn định công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao điều kiện làm việc và tăng thu nhập cho người lao động.

 

Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho rằng, năm 2023 là một năm rất khó khăn nhưng các đơn vị thành viên đã hoàn thành được kế hoạch sản xuất đề ra, một trong số những đơn vị của Tập đoàn tăng được sản lượng. Việc này khẳng định các đơn vị đã duy trì cũng như chiếm lĩnh được thị trường, gia tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm.

Ông Nguyễn Phú Cường cũng biểu dương, ghi nhận những phấn đấu, đồng tâm đồng lòng và thống nhất của tập thể, từ khối sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật đến kinh doanh tiêu thụ và dịch vụ của các đơn vị thành viên đã phối hợp nhịp nhàng để đạt được doanh số vượt rất xa so với năm 2022. Đặc biệt là đơn vị khó khăn như Công ty CP Xà phòng Hà Nội, đã luôn phấn đấu duy trì sản xuất, kinh doanh cũng như chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty.

Theo ông Nguyễn Phú Cường, năm 2024 dự báo sẽ tiếp tục khó khăn, nhưng cũng có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt, với riêng Công ty CP DAP - Vinachem đã được Chính phủ cũng như các Bộ, ngành đồng ý mở rộng đầu tư, nâng cấp cơ sở sản xuất để đa dạng hoá các mặt hàng tạo ra giá trị kinh tế cao hơn.

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới, lợi nhuận đã được để dành lại để đầu tư, tăng trưởng, qua đó ổn định công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao điều kiện làm việc và tăng thu nhập cho người lao động.

“Đây là cơ hội để toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty gắn kết, chung sức, đồng lòng để đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ năm tới”. - Ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Phú Cường cũng bày tỏ mong muốn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất, hoàn thành mục tiêu đã đề ra và có điều kiện chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động tại các đơn vị.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất cũng không quên gửi lời chúc Xuân Giáp Thìn 2024 đến tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các đơn vị thành viên một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và an lành.

Trần Bản