TP. Hồ Chí Minh tiếp tục yêu cầu quán bar, karaoke dừng hoạt động

TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tiếp tục tạm dừng kinh doanh vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke và cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
quản lý thị trường
TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tiếp tục tạm dừng kinh doanh vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke và cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch

Lực lượng quản lý thị trường vừa có báo cáo về công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của lực lượng từ 12h00 ngày 8/5 đến 12h00 ngày 9/5/2020. 

Báo cáo cho biết, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Cụ thể tại TP. Hồ Chí Minh, nguồn cung hàng hóa dồi dào và giá hàng hóa ổn định. Các cửa hàng kinh doanh thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế trên các tuyến đường Nguyễn Giản Thanh, Tam Đảo thuộc Quận 10 hoạt động bình thường, có niêm yết giá bán, không có dấu hiệu găm hàng, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chiều 8/5/2020, Ủy ban nhân dân Thành phố đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động các lĩnh vực kinh doanh vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke và cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch.

qltt
Trong ngày 9/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra, giám sát 12 cơ sở, xử lý 2 cơ sở, phạt tiền 7,5 triệu đồng

Ngày 9/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra, giám sát 12 cơ sở, xử lý 2 cơ sở, phạt tiền 7,5 triệu đồng.

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 9/5, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, giám sát 8.946 cơ sở. Nâng tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên 4,7 tỷ đồng

Điển hình, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc đã xử lý 28 vụ việc, phạt tiền 38,2 triệu đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các Đội QLTT đã tổ chức tuyên truyền vận động 694 cơ sở kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc tiếp tục yêu cầu các Đội tăng cường công tác quản lý địa bàn đối với các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế nhằm phát hiện các cá nhân, tổ chức lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng.

Kế đó, tăng cường các hình thức tuyên truyền thông qua việc thực hiện ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh y tế không được nâng giá bán để trục lợi trong tình hình dịch bệnh Covid-19, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên Cổng Thông tin của Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc.

Cùng với đó, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vật tư y tế. 

Thu Thủy