Trường Đại học Điện lực chào đón năm học mới, niềm vui, khí thế mới

Ngày 22/10/2023, Trường Đại học Điện lực tổ chức khai giảng năm học mới và công bố quyết định, trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục; Phó giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn là đối tác của Trường Đại học Điện lực.

Về phía Trường Đại học Điện lực có NGƯT. PGS. TS. Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô và đặc biệt là hơn 3600 tân sinh viên và học viên cao học, nghiên cứu sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đinh Văn Châu chúc mừng các bạn đã xuất sắc trở thành sinh viên của Trường Đại học Điện lực, trở thành các công dân EPU. 

"Thầy tin tưởng thế hệ sinh viên D18 hôm nay luôn khát khao và nghĩ về những điều lớn lao, tươi đẹp để truyền đam mê cho cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho người khác để cùng xây dựng một xã hội thịnh vượng, văn minh...", PGS. TS. Đinh Văn Châu nhắn gửi đến các tân sinh viên.

Trường Đại học Điện lực
PGS. TS. Đinh Văn Châu đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Với chủ đề năm học 2023 - 2024 "Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả", Trường Đại học Điện lực tích cực tìm kiếm sự kết nối mạnh mẽ hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, các nhà hoạt động xã hội, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách và các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là kết nối giảng viên và sinh viên các thế hệ.

Tại buổi lễ, PGS. TS. Đinh Văn Châu đề nghị cán bộ quản lý, giảng viên tiếp tục chung sức, đồng lòng và phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thúc đẩy kết nối thông qua vai trò và ảnh hưởng chuyên môn của mình, hăng say làm việc và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên. Đồng thời, hướng đến sự thay đổi sâu sắc chất lượng giáo dục và đào tạo, dẫn dắt sinh viên tới những chân trời sáng tạo bằng chính năng lực thích ứng và tư duy thời đại.

Đại diện cho tân sinh viên D18, bạn Đào Hồng Ngọc lớp D18TCDN1 cho biết "Nhà trường có mô hình đào tạo trong tất cả các lĩnh vực thực hành, ứng dụng và lý thuyết, tạo điều kiện để học chuyên sâu và được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi ra trường... Sinh viên trường Đại học Điện Lực còn có nhiều cơ hội học tập và làm việc tại các Doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia nhiều chương trình trải nghiệm việc làm."

Trường Đại học Điện lực
Đại diện tân sinh viên D18 gửi bó hoa tươi thắm đến lãnh đạo nhà trường

Với những cải tiến mạnh mẽ trong thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã tiến hành tự đánh giá và đăng ký kiểm định đánh giá ngoài đối với cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2018 - 2022).

Ngày 05/8/2023, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 71/NQ-HĐKĐCL ngày 07/8/2023 với kết quả cả 4 lĩnh vực "đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động" của Trường Đại học Điện lực đều đạt yêu cầu kiểm định chất lượng.

Trường Đại học Điện lực
NGƯT. PGS. TS. Vũ Đình Ngọ phát biểu tại buổi lễ

"Đây là sự ghi nhận cũng là sự giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của EPU. Sự đánh giá toàn diện, khách quan, công tâm của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và những khuyến nghị về cải tiến chất lượng, chính sách để nhà trường xây dựng lộ trình, kế hoạch đảm bảo chất lượng trong thời gian tới", PGS. TS. Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh.

Đồng thời, PGS. TS. Vũ Đình Ngọ cũng khẳng định, "Thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo toàn diện, sát sao, tạo điều kiện của Bộ Công Thương; sự quản lý, giám sát chặt chẽ về chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị liên quan, các cơ sở đào tạo, tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức quốc tế và các nhà tuyển dụng sinh viên Nhà trường".

Trường Đại học Điện lực
PGS. TS. Đinh Văn Toàn đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể cán bộ giảng viên EPU trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Tham dự buổi lễ và trao giấy chứng nhận, PGS.TS Đinh Văn Toàn - Chủ tịch Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định Chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể cán bộ giảng viên EPU trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS Đinh Văn Toàn khẳng định, việc đáp ứng các yêu cầu của Bộ Tiêu chuẩn được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Thông tư số 12 năm 2017 ( gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí) cho thấy Trường Đại học Điện lực đã tiếp cận với các quy trình quản trị trong cơ sở giáo dục đại học theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của khu vực ASEAN.

"Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục cũng đã ghi nhận những cải tiến, sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Điện lực. Kết quả này cho thấy sự quan tâm chỉ đạo và quyết tâm cao của lãnh đạo nhà trường; đồng thời cũng ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhân viên của EPU trong hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, xây dựng, phát triển văn hóa chất lượng trong suốt 5 năm qua", PGS. TS. Đinh Văn Toàn cho biết.

Trường Đại học Điện lực
PGS. TS. Đinh Văn Toàn trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho đại diện Trường Đại học Điện lực

Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của EPU, tạo động lực vô cùng tích cực để Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ; phấn đấu đưa Trường Đại học Điện lực trở thành trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam, theo mô hình tự chủ toàn diện, hội nhập với nền giáo dục tiên tiến khu vực và quốc tế.

Ngọc Châm