Tuổi trẻ Viettel đóng góp hơn 3.500 sáng kiến, ý tưởng làm lợi hơn 500 tỷ đồng

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã đóng góp hơn 3.500 sáng kiến, ý tưởng, đem lại giá trị làm lợi hơn 500 tỷ đồng. Với 12/49 tác giả trong độ tuổi Đoàn vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ.

Những năm qua, hoạt động sáng kiến, ý tưởng tại Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng, trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích tham gia hoạt động này. 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đóng góp hơn 3.500 sáng kiến, ý tưởng, đem lại giá trị làm lợi hơn 500 tỷ đồng.

Tuổi trẻ Viettel đóng góp hơn 3.500 sáng kiến, ý tưởng
Tuổi trẻ Viettel đóng góp hơn 3.500 sáng kiến, ý tưởng (Ảnh Viettel minh họa)

Tính riêng trong năm 2022, số lượng sáng kiến, ý tưởng là 755 và giá trị mang lại là hơn 150 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến, ý tưởng được áp dụng vào các công trình, sản phẩm, dịch vụ của Viettel, đoạt giải cao ở các cuộc thi trong nước và thế giới; được công nhận sở hữu trí tuệ, cấp bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế. Tính riêng trong năm 2022, Viettel có 25 bằng sáng chế độc quyền. Viettel có 12/49 tác giả trong độ tuổi Đoàn vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ. 

Để đạt được những thành tích trên, Viettel thường xuyên đổi mới cách làm, cách thẩm định, cách đánh giá kết quả, bảo đảm đúng người, đúng việc, đúng giá trị của sáng kiến, ý tưởng; đồng thời kịp thời tổng kết, biểu dương, khen thưởng xứng đáng với giá trị mà sáng kiến, ý tưởng đó mang lại cho Tập đoàn.

Mạnh Hùng