Tuyệt đẹp ZTE Axon 20 5G - Smartphone đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình

ZTE tuyên bố sắp có smartphone với camera selfie ẩn bên dưới màn hình đầu tiên trên thế giới với tên gọi ZTE Axon 20 5G. Theo thông báo, ZTE sẽ chính thức công bố mẫu điện thoại này vào ngày 1 tháng 9.

ZTE Axon 20 5G

ZTE - thương hiệu tới từ Trung Quốc, đang lên kế hoạch ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera selfie ẩn dưới màn hình - ZTE Axon 5G vào ngày 1/9 tới đây. Nếu như tới thời điểm đó, Vsmart tại Việt Nam không có động thái gì về mẫu điện thoại mới của mình thì Axon 20 5G sẽ chính thức là mẫu điện thoại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa.

ZTE Axon 20 5G
Thiết kế mặt trước của ZTE Axon 20 5G hoàn toàn là màn hình

Thiết kế mặt trước của ZTE Axon 20 5G hoàn toàn là màn hình bởi vì sẽ không có notch hay lỗ đục để chứa camera selfie. Thay vào đó, mẫu máy mới của ZTE sẽ có camera selfie ẩn bên dưới màn hình mang tới một màn hình không khuyết điểm. Mặt lưng của thiết bị trông cũng rất ấn tượng với hiệu ứng chuyển màu gradient độc đáo. 

ZTE Axon 20 5G a
Axon 20 5G có cạnh trái, phải và cạnh trên khá mỏng

Axon 20 5G có cạnh trái, phải và cạnh trên khá mỏng, duy nhất chỉ có phần cạnh dưới là hơi dày hơn một chút. ZTE Axon 20 5G có cụm 4 camera hình chữ nhật. Tuy nhiên, sẽ không có cảm biến vân tay vật lý ở mặt sau, và nhiều khả năng nó cũng sẽ được tích hợp bên dưới màn hình giống như camera.

ZTE chưa xác nhận bất kỳ thông số cấu hình nào của Axon 20 5G, nhưng nhờ vào cơ quan chứng nhận TENAA, chúng ta biết rằng smartphone này có màn hình OLED 6.92 inch Full HD+. Axon 20 5G dự kiến sẽ được trang bị chip Snapdragon 765G, bộ nhớ RAM lên tới 12 GB, ROM lên tới 256 GB và chạy trên nền tảng Android 10.

ZTE Axon 20 5G b
Axon 20 5G có 4 màu sắc tùy chọn

Về camera, Axon 20 5G sẽ có camera selfie 32 MP, mặt sau gồm camera chính 64 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP. Năng lượng hoạt động của máy sẽ được cung cấp bởi thỏi pin 4.120 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh.

Vài ngày trước, một đại diện của ZTE đã chia sẻ hình ảnh render xác nhận Axon 20 5G có màu Đen. Tuy nhiên, ông lại mới chia sẻ một hình ảnh khác, cho thấy Axon 20 5G có 3 màu sắc mới, ngoài màu Đen đã được hé lộ từ trước.

 

Hoàng My (t/h)