Vì sao iPad 2024 vẫn "mất hút"?

Thông thường, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPad 2024 mới trong tháng 3 hoặc tháng 4, tuy nhiên năm nay kế hoạch sẽ thay đổi hoàn toàn.

Nhà báo Mark Gurman cho biết, iPad 2024 thế hệ mới của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào tuần thứ hai của tháng 5. Lý do, vẫn có thể nằm ở màn hình OLED dành cho iPad vẫn chưa được Samsung đáp ứng đủ số lượng linh kiện.

iPad 2024 dự kiến ra mắt tháng 5
iPad 2024 dự kiến sẽ được giới thiệu với người dùng trên toàn cầu vào tháng 5/2024

 

Tình hình trên khiến Apple phải liên hệ các đối tác khác trong đó có nhà sản xuất LG Display. Theo thông tin, Apple đã chuyển một số đơn hàng tấm nền OLED với kích thước 12,9 inch sang cho LG Display thực hiện để kịp thời sản xuất và chuyển giao màn hình OLED cho Apple. 

Hiện tại, Apple đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề màn hình OLED. Trong trường hợp các tấm nền OLED vẫn dễ bị lỗi và không đáp ứng đủ, có thể Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình LCD cho iPad 2024. Tuy nhiên, điều này dường như rất khó xảy ra, bởi như vậy khiến iPad 2024 không có nhiều cải tiến so với thế hệ trước.

Ngoài thông tin về iPad Air và iPad Pro, nhà báo Mark Gurman cho biết, iPad dòng Gen giá rẻ sẽ được ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay. iPad dòng Gen mới có thể sẽ là phiên bản giảm giá của mẫu Gen 10 được Apple giới thiệu từ năm 2022.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin iPad 2024 thế hệ mới sẽ được giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu bao gồm 2 phiên bản là iPad Pro và iPad Air. Sự xuất hiện của các mẫu iPad 2024 này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích cho thị trường máy tính bảng toàn cầu.

Đặc biệt, sau một năm Apple không ra mắt iPad thế hệ mới, nhiều người yêu công nghệ kỳ vọng mẫu iPad 2024 sẽ có nhiều điểm cải tiến đột phá và ấn tượng hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Kim Phượng