VietinBank Khánh Hòa: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Bằng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (VietinBank Khánh Hòa) đang ngày càng khẳng định vị thế góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh Khánh Hòa.

VietinBank Khánh Hòa được tách ra từ Ngân hàng thành phố Nha Trang vào năm 1988. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, VietinBank Khánh Hòa hiện là 1 trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước lớn của tỉnh Khánh Hòa. Hiện Ngân hàng có 147 cán bộ nhân viên, mạng lưới hoạt động gồm Hội sở chính và 7 Phòng Giao dịch tập trung ở thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm.

Trong các định hướng kinh doanh, VietinBank Khánh Hòa luôn lấy “Khách hàng là trung tâm”  làm mục tiêu, làm động lực phát triển. Đối với khách hàng doanh nghiệp, VietinBank Khánh Hòa tập trung vào 3 nhóm khách hàng chính là bất động sản, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp; Năng lượng; Doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, VietinBank Khánh Hòa khai thác số lượng khách hàng doanh nghiệp hiện hữu để phát triển hệ sinh thái của các đơn vị, đẩy mạnh các giải pháp triển khai thu xếp vốn, kết nối hệ sinh thái các doanh nghiệp, phát triển tài khoản vốn đối với khách hàng doanh nghiệp FDI…

Đối với khách hàng cá nhân, VietinBank Khánh Hòa luôn tập trung cải tiến chất lượng dịch vụ để mang lại sự hài lòng của khách hàng. Đơn vị cũng xác định thúc đẩy bán lẻ đồng nghĩa với việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, phát triển mạnh các kênh phân phối sản phẩm, đặc biệt tăng cường khai thác các sản phẩm nên đơn vị,đặc biệt tăng cường khai thác các sản phẩm mới trên nền tảng số hóa.

Khánh Hòa
Ảnh tập thể cán bộ nhân viên ViettinBank Khánh Hòa

Bằng sự nỗ lực không ngừng, VietinBank Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh, quy mô hoạt động tăng trưởng qua từng năm. Riêng năm 2022, tổng quy mô hoạt động tăng 20% so với năm 2021, dư nợ tín dụng tăng hơn 1.100 tỷ đồng tương đương 16%; nguồn vốn tăng hơn 1.600 tỷ đồng tương đương 25%; lợi nhuận tăng 150% so với năm trước; nợ xấu duy trì ở tỷ lệ thấp chỉ 0,02% tổng dư nợ.

Trong suốt hành trình phát triển, VietinBank Khánh Hòa luôn đồng hành cùng với các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, hoạt động vì cộng đồng của tỉnh Khánh Hòa. Đơn vị đã tài trợ cho Hội nghị Quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại Khánh Hòa; Triển khai các gói giải pháp cấp tín dụng đồng bộ nhóm nhà thầu thi công chính và phụ dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Phát triển nhóm khách hàng FDI tại khu kinh tế Bắc và Nam Vân Phong cũng như hợp tác với một số nhà đầu tư khu công nghiệp lớn đã và đang đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, VietinBank Khánh Hòa đã luôn đồng hành và hỗ trợ tỉnh trong công tác an sinh xã hội trong nhiều năm, như: Tham gia ủng hộ “Chương trình Xuân tình nguyện”, “Chuyến xe nghĩa tình ngày Tết”; Trao quà Tết cho gia đình dân tộc thiểu số... Từ năm 2018 đến nay, VietinBank Khánh Hòa đã ủng hộ hơn 13 tỷ đồng để xây dựng hơn 200 căn nhà tình nghĩa, tài trợ xe cứu thương cho bệnh viện tỉnh và Trung tâm y tế…

 

Huy Tưởng