Cục Xúc tiến thương mại
-
Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam: Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững trên sàn thương mại điện tử toàn cầu
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và xu hướng chuyển đổi số lên ngôi, giao thương toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, tạo điều kiện để phục hồi và tăng trưởng. Ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể hơn với Tạp chí Công Thương xoay quanh câu chuyện này.
-
Vietnam Expo 2022 thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Ngày 13/4/2022, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) 91 Trần Hưng Đạo, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Canada bật tăng mạnh sau nhiều tháng sụt giảm
Những tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Canada đã tăng trưởng liên tục trong 2 tháng đầu năm 2022. Không những thế, giá trị XK cá ngừ sang thị trường này còn tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.
-
Chủ động phát triển kinh doanh quốc tế trong bối cảnh mới
Chiều ngày 5/4/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài quý I/2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.
-
Thương nhân, tổ chức nước ngoài hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam lưu ý những gì?
Ngày 30/3/2022, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 292/TMĐT-CS về việc thực hiện quy định về hoạt động Thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP.
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực Tây Á, chỉ đứng sau Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). Cán cân thương mại song phương Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ những năm gần đây thường thặng dư về phía Việt Nam.
-
Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022
Ngày 23/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác Xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022.
-
Triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavillion” trên Alibaba.com
“Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ là một kênh để sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng. Các hoạt động cụ thể và dài hạn trên gian hàng sẽ được thiết kế theo thực tiễn và theo sát các hoạt động của các doanh nghiệp trên Alibaba.com.
-
Xúc tiến thương mại sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam - Ấn Độ
Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu gia vị và hương liệu của thế giới đang có xu hướng tăng lên trong khi một số nguồn cung giảm lượng xuất khẩu do những bất cập gây ra từ đại dịch Covid-10. Đây là tín hiệu tốt để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành gia vị và hương liệu Việt Nam - Ấn Độ.
-
Lần đầu tiên sau 2 năm Covid-19: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại trực tiếp tại thị trường UAE
UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với hơn 60 nhóm mặt hàng. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - UAE hàng năm đạt gần 6 tỷ USD và còn nhiều dư địa phát triển.
-
Việt - Nhật: Đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết trong lĩnh vực chế biến thực phẩm
Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan hữu quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến "Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm”.
-
Kỳ vọng Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực dệt may, da giày
Đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam mong muốn, Hàn Quốc có sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới.