Apple phát hành bản cập nhật iOS 16.6, sửa hàng loạt lỗi bảo mật

Các bản cập nhật iOS 16.6, iPadOS 16.6, macOS Ventura 13.5, watchOS 9.6 và tvOS 16.6 mà Apple vừa cập nhật đã giải quyết một danh sách dài các lỗ hổng bảo mật trong đó có 2 lỗ hổng mà hãng này cho biết là bị khai thác triệt để.

Apple vừa cập nhật iOS 16.6 và iPadOS 16.6, bản cập nhật thứ 6 dành cho hệ điều hành iOS 16 và iPadOS 16 lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Việc ra mắt của iOS 16.6 diễn ra sau hơn 1 tháng kể từ khi phát hành IOS 16.5, một bản cập nhật mang lại những thay đổi nhỏ cho Apple News.

Người dùng có thể tải ‌‌‌iOS 16‌‌‌‌.6 và iPadOS 16.6 trên iPhone và iPad đủ điều kiện qua mạng bằng cách đi tới "Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm" và đợi vài phút để các bản cập nhật cài đặt vào máy điện thoại. Apple cũng đã phát hành bản cập nhật iOS 15.7.8 cho những người không thể cập nhật lên ‌iOS 16‌. 

iOS 16 trình làng sửa lỗi hàng loạt lỗ hổng
iOS 16 trình làng sửa lỗi hàng loạt lỗ hổng

 

Theo Apple, bản cập nhật là một bản sửa lỗi cho lỗ hổng từ lõi hệ điều hành. Đây là lỗ hổng mà Apple cho biết có thể đã bị khai thác với mục đích xấu, nhưng Apple chỉ ra rằng họ chỉ nhận được báo cáo về hành vi xấu về việc khai thác lỗ hổng đối với các phiên bản iOS được phát hành trước iOS 15.7.1. Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được vá trên tất cả các nền tảng.

Các bản cập nhật cũng khắc phục lỗ hổng WebKit mà Apple cho biết có thể đã bị kẻ xấu khai thác, nhưng Apple lần đầu tiên giải quyết vấn đề này với "Phản hồi bảo mật nhanh" của iOS 16.5.1 và ‌macOS Ventura‌ 13.4.1, vì vậy một số người dùng ‌iPhone‌, ‌iPad‌ và Mac có thể đã được bảo vệ khỏi sự cố này. 

iOS 16.6 là bản cập nhật cuối cùng của Apple trước khi iOS 17 ra mắt cùng sản phẩm mới
iOS 16.6 là bản cập nhật cuối cùng của Apple trước khi iOS 17 ra mắt cùng sản phẩm mới

 

Vì các bản cập nhật phần mềm mới này bao gồm rất nhiều bản sửa lỗi bảo mật nên người dùng nên cài đặt càng sớm càng tốt. Người dùng có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các bản vá mà Apple đã triển khai trên trang web hỗ trợ bảo mật của Apple.

Công việc của Apple trên ‌iOS 16‌ hiện đã kết thúc khi iOS 17 đang bắt đầu được triển khai cho những người thử nghiệm bản beta và sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với iPhone mới.