Bách Hoá Xanh: Sức mua dịp Tết tăng 50%, dự kiến năm nay mở mới 100 cửa hàng

Lãnh đạo chuỗi Bách Hoá Xanh thuộc Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG) vừa cho biết sức mua dịp cận Tết tại các cửa hàng trong chuỗi đã tăng từ 20 - 50% so với thông thường.
Bách Hoá Xanh
Sức mua những ngày cận Tết tại chuỗi Bách Hoá Xanh đã tăng từ 20 - 50% so với thông thường.

Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cùng Đoàn công tác vừa có buổi khảo sát về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại chuỗi Bách Hoá Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết thị trường đang bước vào cao điểm Tết, đòi hỏi các hệ thống phân phối phải đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cũng như đảm bảo chất lượng, giá cả sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung và đột biến giá so với thông thường.

Báo cáo về tình hình mua sắm Tết tại hệ thống, ông Phạm Văn Trọng - Tổng giám đốc Bách Hoá Xanh cho biết, hiện nay sức mua đã tăng từ 20 - 50% so với ngày thường và tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Từ giữa năm 2023, chuỗi Bách Hoá Xanh đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn, tính toán nguồn hàng dự trữ. Hệ thống cũng có những chương trình khuyến mãi tốt dành cho người tiêu dùng, bao gồm nhiều sản phẩm thiết yếu. Đồng thời, các cửa hàng đảm bảo một khách hàng không chờ đợi quá 5 phút tại quầy thanh toán trong dịp cao điểm Tết, lãnh đạo Bách Hoá Xanh thông tin.

Chia sẻ về kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối thời gian tới, ông Phạm Văn Trọng cho biết, thay vì mở rộng dàn trải như các năm trước đây, Bách Hoá Xanh sẽ mở rộng theo hướng trọng điểm, bền vững, tập trung vào thị trường TP.Hồ Chí Minh với mục tiêu mở mới 100 điểm bán trong năm 2024, nâng tổng số điểm bán trên toàn quốc của chuỗi lên hơn 1.800 cửa hàng.

Chuỗi Bách Hoá Xanh được xem là điểm sáng trong bức tranh kinh doanh “ảm đạm” của Thế giới Di động năm vừa qua. Sau quá trình tái định vị và tái cấu trúc hoạt động theo mô hình minimart kể từ năm 2022, doanh thu của chuỗi Bách Hoá Xanh đã liên tục được cải thiện theo từng tháng kể từ tháng 3/2023 ngay cả khi không mở mới cửa hàng.

Giá cổ phiếu MWG Thế giới Di động
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu MWG của Thế giới Di động từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Chuẩn bị bán cổ phần, chuỗi Bách Hoá Xanh của Thế giới Di động (MWG) được định giá bao nhiêu tiền?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trong năm 2023, tăng trưởng về số lượt mua hàng của chuỗi này đã đạt 20% và giá trị hoá đơn được duy trì mức xấp xỉ của năm 2022. Cả hai ngành hàng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) tại chuỗi Bách Hoá Xanh đầu tăng trưởng doanh thu tích cực. Trong đó, doanh thu các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã tăng 35 - 40% và doanh thu các mặt hàng FMCGs tăng 5-10% so với năm 2022.

Đến tháng 12/2023, doanh thu bình quân/cửa hàng/tháng của chuỗi Bách Hoá Xanh đã đạt mức 1,8 tỷ đồng. Qua đó, đạt mục tiêu hoà vốn sau khi trừ đi mọi chi phí tương ứng với thực tế vận hành hiện tại và trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Trong năm nay, Bách Hoá Xanh sẽ tiếp tục tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận, để có lợi nhuận trong cả năm 2024 ở cấp độ công ty. Dự kiến, chuỗi Bách Hoá Xanh sẽ đóng góp khoảng 30% tổng doanh thu và tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần, và bắt đầu mang lại lợi nhuận cho Thế giới Di động từ năm 2024.

Duy Quang