Bộ Công Thương và VNSTEEL: Chung một trách nhiệm

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP.

Vẫn trong không khí xuân, sáng nay ngày 23/2/2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) để chúc mừng và động viên tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên của Tổng công ty. Qua hệ thống video conference, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam -  CTCP Nguyễn Đình Phúc đang công tác tại miền Nam đã cùng các lãnh đạo thành viên trong hệ thống tham dự cuộc họp. 

Báo cáo Thứ trưởng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNSTEEL Nghiêm Xuân Đa đã trình bày vắn tắt về kết quả sản xuất kinh doanh của VNSTEEL trong năm 2017, các chỉ tiêu sản lượng đều đạt kế hoạch, có sự tăng trưởng tốt. Đối với hai dự án tồn đọng là Khoáng sản luyện kim Việt Trung (VTM) và Dự án Gang thép Giai đoạn 2 thì đã có những tín hiệu khả quan tại VTM. Đối với dự án Gang thép giai đoạn 2 Gang thép Thái Nguyên đang tiếp tục triển khai phương án thoái vốn theo quy trình Bộ đã chỉ đạo. Kế hoạch 2018, VNSTEEL sẽ cố gắng phấn đấu tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ đã được Bộ giao phó.

Thứ trưởng Hải ghi nhận những thành công của VNSTEEL trong sản xuất kinh doanh cũng như việc xây dựng thương hiệu thép chữ V, đồng thời chia sẻ với VNSTEEL về những khó khăn ở hai dự án tồn đọng. Thứ trưởng ghi nhận những nỗ lực gần đây của VTM, đồng thời cũng lưu ý về thoái vốn ở Dự án Gang thép giai đoạn 2. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý có thể ngay tuần tới Bộ Công Thương sẽ tổ chức họp sớm để tiếp tục tìm giải pháp cho dự án này.

Về đề nghị của Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Đa muốn Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo giúp VNSTEEL trong việc “giải cứu” hai dự án khó khăn còn tồn đọng đó, Thứ trưởng Hải khẳng định: “Việc của VNSTEEL cũng chính là việc của Bộ Công Thương. Cá nhân tôi được thay mặt Bộ trưởng chỉ đạo các công tác liên quan tới VNSTEEL thì trước hết cũng là thành viên của Tổng công ty nên chắc chắn những việc chúng ta đang làm là trách nhiệm chung”.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Thứ trưởng Hải phát biểu ghi nhận chia sẻ, động viên tập thể lãnh đạo VNSTEEL 
Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hải mừng tuổi Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Đa lấy hên đầu năm mới


Mọi người cùng nâng ly chúc cho một năm 2018 thành công rực rỡ
Thuy Miny