Cả TKV cùng thi đua

Trong 5 năm qua, Tập đoàn đã đề nghị và được các cấp xét tặng thưởng 25 Cờ thi đua của Chính phủ, 196 Cờ thi đua của cấp Bộ, ngành, tỉnh/thành phố và các đoàn thể Trung ương; 25 Huân chương Độc lập và
Ngành Than đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng từ năm 1996 và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2005. Đặc biệt, sau 20 năm xây dựng và phát triển, năm 2014 vừa qua, Tập đoàn đã được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp cao - sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và các cấp đối với công lao, thành tích xuất sắc, tiêu biểu của các tập thể và cá nhân nêu trên thực sự là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với đội ngũ thợ mỏ.









Ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn:

"... Tôi cho rằng Thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã thực sự trở thành một trong những công cụ quản lý, là biện pháp điều hành hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các mặt hoạt động khác trong Tập đoàn. Qua các phong trào thi đua, đội ngũ Thợ mỏ được rèn luyện, bồi dưỡng nâng cao tính kỷ luật, tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm với tập thể và kỹ năng hiệp đồng tác nghiệp giữa các vị trí trong dây chuyền sản xuất. Đó là những phẩm chất, kỹ năng cần thiết của người lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa..."

Ông Đặng Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Tập đoàn:
" Để thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do Chính phủ, các Bộ, Ngành, Địa phương phát động, Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã chỉ đạo triển khai một cách linh hoạt và sáng tạo bằng việc xây dựng đồng bộ và thống nhất từ Công ty mẹ đến các đơn vị thành viên về chương trình, nội dung hoạt động, chỉ tiêu cụ thể cho từng đối tượng, không hô hào chung chung, không phô trương, hình thức, lãng phí.

Là phong trào thi đua thường xuyên, song hằng năm, với từng điều kiện, hoàn cảnh thực tế, Tập đoàn đều xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để đề ra mục tiêu, khẩu hiệu cũng như biện pháp tổ chức phong trào thi đua một cách cụ thể, thiết thực. Ví như, từ mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển bền vững” năm 2011, khi bị tác động tiêu cực của sự suy thoái của kinh tế thế giới từ cuối năm 2012 và năm 2013, đứng trước nguy cơ phải cắt giảm sản xuất, giãn lao động do thiếu việc làm, giảm sút thu nhập và đời sống người lao động, mục tiêu khẩu hiệu hành động của phong trào thi đua được xác định là “An toàn - Ổn định - Hiệu quả - Phát triển”, rồi với năm 2015 này là “An toàn - Đổi mới - Tăng trưởng - Hiệu quả”... Từ đó, phong trào thi đua đã bám sát với nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách của giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và chủ động hội nhập quốc tế, tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, đầu tư cơ giới hóa trong khai thác, xây dựng mỏ hầm lò, đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng mỏ mới, dự án phát triển, mở rộng mỏ nhằm nâng cao công suất mỏ, năng cao năng suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và của doanh nghiệp trên thị trường, đảm bảo sự phát triển bền vững của Tập đoàn, thực hiện tốt vai trò của một doanh nghiệp Nhà nước, một trong các trụ cột của nền kinh tế trong việc bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia..."