Cty Thuốc lá Thăng Long: Lợi ích khách hàng luôn được quan tâm hàng đầu

Đây là thông điệp mà ông Trần Sơn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) đã đề nghị các nhà phân phối và người tiêu dùng tích cực th

Trước tình trạng buôn lậu thuốc lá ngày càng gia tăng trong những năm gần đây, Chính phủ và các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp. Một trong những giải pháp đó là nâng cao năng lực các đơn vị sản xuất thuốc lá điếu trong nước, nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và hạn chế tối đa ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng (NTD), qua đó góp phần dần thu hẹp thị phần của thuốc lá lậu. 

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện chủ trương của Bộ Công Thương và TCT, những năm gần đây, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long cho biết: 

Lấy xu thế thị trường và thực tiễn làm cơ sở cho định hướng phát triển của Công ty, song song với đó là lợi ích của nhà phân phối (NPP) và NTD luôn được đảm bảo, bởi vậy, sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều NTD ưa chuộng. Trong năm 2017, Công ty đã mở thêm được nhiều NPP với tổng số hiện nay là 228 NPP trên toàn quốc. Ông Huy cho biết thêm, một trong những nguyên nhân đạt được kết quả này là Công ty thường xuyên triển khai nhiều biện pháp tích cực; chủ động nắm bắt diễn biến của thị trường; thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu gu và đặc tính tiêu dùng các vùng, miền; xây dựng chính sách bán hàng hợp lý; luôn chia sẻ và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các NPP, qua đó đã xây dựng được mối quan hệ rất mật thiết và đây được cho là yếu tố cốt lõi thu hút sự quan tâm của NPP với các sản phẩm của Công ty. Cùng với việc đẩy mạnh công tác thị trường, dưới sự chỉ đạo của TCT, từ năm 2015, Công ty đã được cấu trúc theo mô hình Nhóm công ty mẹ - công ty con. Trong đó, công ty mẹ là Công ty Thuốc lá Thăng Long và các công ty con là: Thuốc lá Thanh Hóa, Thuốc lá Đà Nẵng và Thuốc lá Bắc Sơn. Với mô hình này, thời gian qua đã thể hiện rõ hiệu quả: Đưa sản phẩm của các công ty con vào hệ thống phân phối chung nhằm hạn chế nhiều lãng phí; hạn chế cạnh tranh nội bộ; đồng thời tập trung được nguồn lực đẩy mạnh phát triển thị trường, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp cho hệ thống TCT. Theo báo cáo của Công ty Thuốc lá Thăng Long, năm 2017toàn ngành gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty đã vượt qua và đạt được kết quả nhất định:Sản lượng tiêu thụ ước đạt 1.498 triệu bao (Trong đó xuất khẩu là 496 triệu bao; nội địa là 1.002 triệu bao), chiếm 27,5% thị phần trên toàn quốc và ước tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu: 5.179 tỷ đồng, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách: 3.316 tỷ đồng. Những kết quả trên đã thể hiện sự vững mạnh của Công ty trên thị trường hiện nay, qua đó tạo niềm tin để các NPP và NTD yên tâm hướng về các sản phẩm của Công ty.

Những nỗ lực của Công ty thời gian qua cũng đã được đền đáp xứng đáng với minh chứng 228 NPP đã có mặt trên toàn quốc, luôn tích cực, sát cánh cùng Công ty trong hợp tác kinh doanh cũng như thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Chia sẻ tâm tư của mình, ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Lan Phương, là NPP ở tỉnh Thái Bình cho biết:

 “Nhận thức được giá trị trong việc hợp tác giữa hai bên, Công ty Lan Phương đã chủ động xây dựng riêng một hệ thống bán hàng chuyên về thuốc lá theo tiêu chuẩn hiện đại DMS. Từ khi áp dụng hệ thống này, đã giúp Công ty Lan Phương đem lại hiệu quả cao trong hoạt động của mình”. 

Là NPP luôn tâm huyết và gắn bó với Công ty Thăng Long nhiều năm nay, ông Trần Xuân Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Xuân Lộc, tỉnh Quảng Bình, đại diện cho các NPP miền Trung chia sẻ: “Thời gian qua, với việc cho ra đời những sản phẩm mới tầm trung và cao cấp, hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như phù hợp hơn với “gu” của NTD đã giúp NPP tăng thêm uy tín. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay còn nhiều loại thuốc lá trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá cả không ổn định, qua đó gây hoang mang cho NTD. Đề nghị Công ty phối hợp với quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý, qua đó giúp các NPP yên tâm thực hiện tốt các chương trình Công ty đưa ra”. 

Ông Đặng Ngọc Thanh, đại diện doanh nghiệp tư nhân Thanh Liêm tại Đắc Lắc đã rất sôi nổi: “Công ty đã đạt được 4 chỉ tiêu mà Ông thấy làm tâm đắc: Doanh số rất cao; lợi ích của Công ty và của khách hàng được đảm bảo hài hòa; thị phần lớn; nộp ngân sách Nhà nước nhiều. Cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ, nhân viên Công ty đã kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp của ông vững tin, yên tâm trong việc đưa các sản phẩm của Thăng Long đến tay NTD”.

Trân trọng những thiện cảm tốt đẹp của các NPP giành cho Công ty Thuốc lá Thăng Long nói riêng và các đơn vị trong hệ thống TCT nói chung cũng như những nỗ lực của họ trong việc góp phần tiêu thụ sản phẩm trên thị trường, tại Hội nghị, ông Trần Sơn Châu, Tổng giám đốc TCT đã gửi lời tri ân đến các NPP và cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức đối với ngành Thuốc lá. Ông cũng cho biết TCT đã xây dựng thành công hơn 120 NPP Vinataba trên khắp đất nước, điều này đồng nghĩa với việc khẳng định sức mạnh của toàn hệ thống ngày lớn mạnh và bền vững, sẽ đem lại cho NPP và NTD những lợi ích tốt nhất. Nhân Hội nghị này, một vấn đề nóng đang diễn ra gây nhức nhối trong xã hội đã được ông Châu đề cập và chia sẻ: Đó là tình trạng buôn lậu thuốc lá đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và phức tạp. Những hoạt động này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội cũng như tạo sự hỗn loạn trong thị trường thuốc lá. Để cùng các cơ quan chức năng ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng này, xác định tầm quan trọng và mối quan hệ mật thiết giữa NPP với NTD, Ông đề nghị các NPP hãy sát cánh cùng chung tay với hệ thống TCT, tẩy chay và “nói không với thuốc lá lậu”.


Ông Trần Sơn Châu, ông Vũ Văn Thưởng và ông Nguyễn Quang Huy trao những món quà ý nghĩa cho các NPP tiêu biểu