Hải Phòng: Khánh thành nhà máy băng dính tesa 55 triệu Euro

Ngày 12/10, tại Khu công nghiệp Dịch vụ và hàng hải (DEEP C II B) thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP. Hải Phòng đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng.

 

hải phòng khánh thành
Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng

Là một công ty đa quốc gia, Tesa phát triển các sản phẩm băng dính cải tiến và các giải pháp hệ thống tự dính cho đa dạng các ngành công nghiệp, khách hàng thương mại và người tiêu dùng. Nhà máy tesa Site Hải Phòng là một phần trong chiến lược mở rộng sản xuất của tesa SE theo phân vùng địa lý, gia tăng năng lực sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cung ứng đáng tin cậy trong khu vực về cả sản phẩm cũng như năng lực vận chuyển và thu mua nguyên liệu thô.

Nhà máy tesa Site Hải Phòng có tổng vốn đầu tư khoảng 55 triệu Euro, diện tích khoảng 70.000 m2, dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, bổ sung cho năng lực sản xuất trong khu vực, kết hợp với nhà máy đang hoạt động tại Tô Châu, Trung Quốc, được mở cửa từ năm 2005. Năng lực sản xuất bổ sung này sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của thị trường châu Á, đặc biệt cho các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy tesa Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên, lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Trong những năm tới, Tesa sẽ chú trọng đầu tư vào việc chuyển đổi thân thiện với môi trường và phát triển sản xuất tại các nhà máy của tập đoàn. Khoảng 50% sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Tesa Hải Phòng sẽ là băng dính gốc nước. Hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được lắp đặt và đáp ứng khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm tại nhà máy.

Tesa SE là một công ty đa quốc gia, tesa phát triển băng dính sáng tạo và các giải pháp hệ thống tự dính cho các ngành công nghiệp khác nhau, khách hàng thương mại và người dùng cuối. Hiện, tesa đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc.

Đã có hơn 130 sản phẩm băng dính tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, tesa luôn tiếp cận các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt của mình.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, 9 tháng đầu năm, Hải Phòng đã thu hút 3.055 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 140,3% so với cùng kỳ, đạt 152,78% kế hoạch năm.

Tính đến nay, TP. Hải Phòng đã thu hút hơn 1.000 dự án FDI, trong đó riêng các khu kinh tế thu hút 708 dự án với tổng vốn đầu tư 38,1 tỷ USD. Kết quả trên đã góp phần chủ đạo để TP. Hải Phòng không chỉ là điểm sáng về thu hút đầu tư FDI, mà còn là mũi nhọn xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước với tổng kim ngạch đạt tới 14,6 tỷ USD.

Khánh Vy