Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 có khả năng chống nước đạt chuẩn cao nhất

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, Samsung Galaxy Tab S9 là mẫu máy tính bảng cao cấp chống nước và bụi đầu tiên của Samsung.

Dòng máy tính bảng cao cấp của Samsung, Galaxy Tab S9 vừa trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked tại Hàn Quốc, cũng những sản phẩm khác như Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Watch 6.

Cả 3 phiên bản Galaxy Tab S9, Tab S9+ và Tab S9 Ultra đều có chứng nhận IP68 mang tới khả năng chống nước và bụi tương đương với các loại điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung hiện nay.

Samsung Galaxy Tab S9 là máy tính bảng đầu tiên của Samsung có chuẩn IP68
Galaxy Tab S9 là máy tính bảng đầu tiên của Samsung có chuẩn kháng nước và bụi IP 68

Cụ thể, chiếc máy tính bảng có chứng nhận IP68 có thể ở trong nước ngọt dưới độ sâu 1,5 mét tối đa khoảng 30 phút mà không bị hư hại gì và được bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi, điều đó giúp người dùng có thể thoải mái mang ra bãi biển hay sử dụng gần bể bơi mà không phải quá lo lắng. Đương nhiên khi có chứng nhận IP68, người dùng sẽ yên tâm hơn khi đặt cốc nước cạnh chiếc máy tính bảng mà không phải lo lắng về việc vô tình có nước đổ vào máy. 

Trong nhiều năm qua, người dùng đã kỳ vọng Samsung sẽ mang tới khả năng chống nước và bụi tốt hơn cho những chiếc máy tính bảng vốn bị đánh giá là chất lượng không bền. Ngoài ra, chuẩn IP68 đang được nhiều người tin rằng sẽ không chỉ có trên những dòng máy tính bảng cao cấp mà còn ở tầm trung. Đây là một khởi đầu tốt và việc nâng cấp củng cố cam kết của Samsung đối với phân khúc máy tính bảng Android. 

Samsung Galaxy Tab 9 vẫn có 3 phiên bản
Samsung Galaxy Tab 9 vẫn có 3 phiên bản

Dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 hiện có sẵn để đặt hàng trước và sẽ được bán vào ngày 11/8. Tại một số thị trường chọn lọc, đơn đặt hàng sớm sẽ được tặng thêm ốp và bàn phím phí trị giá 199 USD. Tương tự như dòng Galaxy Tab S8, người dùng có các tùy chọn Galaxy Tab S9 11 inch, Tab S9+ 12,4 inch và Tab S9 Ultra 14,6 inch.

Trong năm 2022, Samsung chiếm tới 23,3% thị phần máy tính bảng toàn cầu, chỉ sau Apple với 35,2%. Dù đây là năm mà thị trường máy tính bảng có phần chững lại, nhưng lượng xuất xưởng vẫn cao hơn so với trước thời điểm đại dịch.