Samsung sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm mới vào cuối tháng 7/2023

Samsung vừa chính thức công bố sự kiện ra mắt Galaxy Z Ford 5 và Flip 5 với tên gọi Unpacked vào ngày 26/7 tới đây với nhiều điểm gây bất ngờ cho thị trường.

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Samsung vừa công bố sự kiện ra mắt thế hệ điện thoại gập tiếp theo Galaxy Z Fold 5 và Flip 5. Không những vậy, những sản phẩm đình đám khác được cho là sẽ được công bố trong sự kiện này bao gồm máy tính bảng Tab S9 và bộ đôi Galaxy Watch 6.

Điểm đặc biệt của sự kiện công nghệ Unpacked lần này là được tổ chức tại Seoul trong khi các lần trước đều được tổ chức ở Mỹ và Châu Âu. Samsung cho biết lý do chọn Hàn Quốc vì "đó là nơi xuất phát triết lý cởi mở và tầm nhìn đổi mới của Samsung”.

Samsung Galaxy Z Flip 5 là sản phẩm công nghệ mới nhất của Samsung
Galaxy Z Flip 5 là sản phẩm công nghệ mới nhất của Samsung

Thị trường Hàn Quốc có ý nghĩa quan trọng với Samsung bởi chính người tiêu dùng nước này rất quan tâm tới những mẫu điện thoại có thể gập lại. Đồng thời, sự cạnh tranh của dòng điện thoại này đang dần trở nên nóng hơn khi các hãng điện thoại Trung Quốc cũng đang mở rộng tại Hàn Quốc. Một điều thú vị khác về sự kiện công nghệ Unpacked lần này diễn ra sớm hơn bình thường một tháng.

Samsung hiên cho biết các mẫu sản phẩm mới ra mắt lần này được nâng cấp cả về chip và bản lề cũng như màn hình lớn hơn cho mẫu Flip, chống nước IP68 cho mẫu máy tính bảng Tab S9, chip và pin mới trên mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Watch 6. 

Doanh số thị trường điện thoại gập trong năm 2022
Doanh số thị trường điện thoại gập trong năm 2022

Ngoài ra, Samsung cũng tung ra chương trình tặng 1 phiếu giảm giá trị giá 50 USD cho những khách hàng đặt trước những mẫu sản phẩm được giới thiệu ra mắt lần này. Đây được xem là một nước đi thông minh khi phụ kiện của các dòng sản phẩm điện thoại, máy tính bảng của Samsung luôn được người dùng tiêu thụ mạnh mỗi khi mua máy mới.

Theo dữ liệu của hãng phân tích thị trường công nghệ Canalys và tờ Financial Times, tổng doanh số điện thoại gập của các nhà sản xuất trên thị trường đạt 14,2 triệu chiếc. Trong đó, Samsung áp đảo với 2 dòng máy Galaxy Z Fold và Flip đã đạt tới gần 12 triệu chiếc.

Kể từ khi ra mắt trên toàn cầu, dòng sản phẩm điện thoại thông minh màn hình gập liên tục có doanh số tăng dần qua từng năm. Dự kiến, doanh số dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2023 khi ngày càng có nhiều hãng đặt chân vào phân khúc vẫn còn nhiều đất cạnh tranh này.

Sơn Phạm