Ông Donald Trump cứng rắn với người nhập cư

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra tuyên bố nếu tái đắc cử Tổng thống vào năm tới, ông sẽ khôi phục và mở rộng lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Ông Donald Trump cứng rắn với người nhập cư

Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump

Donald Trumpđối với một số nước Hồi giáo, châu Phi mà ông từng áp đặt vào năm 2017. Nếu đắc cử, ông Donald Trump sẽ cân nhắc kế hoạch đưa người nhập cư không có giấy tờ sống ở Mỹ vào trại giam, chờ trục xuất.

Hungary không lo ngại Nga

Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto vừa lên tiếng cho rằng Nga không gây ra mối đe dọa ngay lập tức với Liên minh quân sự NATO và ngay kể cả với những nước của khối nằm gần biên giới với Nga. Theo ông Peter Szijjarto, NATO là "liên minh an ninh và quốc phòng mạnh nhất thế giới".

Nga lớn tiếng “đe doạ” Phần Lan

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đưa ra tuyên bố Nga sẽ thành lập một quân khu mới để củng cố các vị trí của mình gần biên giới với Phần Lan. Mục đích của quyết định này nhằm đáp lại việc Phần Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo Tổng thống Vladimir Putin, Helsinki chưa gặp bất kỳ “rắc rối” thực sự nào với Moscow trong nhiều năm qua, nhưng bây giờ thì có.

Xe hộ tống Tổng thống Mỹ bị đâm

Xe hộ tống Tổng thống Mỹ Joe Biden
Hiện trường vụ việc

Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa đưa ra xác nhận, 1 chiếc ô tô đã đâm vào một xe trong đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ Joe Biden. Vào thời điểm đó, Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị lên xe. Nhân viên mật vụ nhanh chóng bao vây chiếc xe và chĩa súng vào người lái xe. Người này lập tức giơ tay tỏ ý đầu hàng. Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, ông Joe Biden và phu nhân đều an toàn và đã về đến nhà riêng.

Southwest Airlines bị phạt 140 triệu USD do huỷ chuyến

Southwest Airlines
Hãng hàng không Southwest Airlines

Hãng hàng không của Mỹ Southwest Airlines vừa phải chấp nhận nộp 140 triệu USD tiền phạt liên quan đến sự cố công nghệ và thời tiết xấu buộc hãng này phải hủy 16.900 chuyến bay, khiến 2 triệu hành khách mắc kẹt hồi tháng 12/2022. Đây là mức phạt cao nhất mà giới chức Mỹ đưa ra đối với các vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Covid đang quay lại với châu Âu

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa phải nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona. Kết quả này có chỉ sau vài ngày các nhà lãnh đạo EU gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh cuối cùng trong năm tại Brussels. Thủ tướng Estonia Kaja Kallas (người cũng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh) cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào ngày 17/12.

Israel phát hiện địa đạo lớn nhất của Hamas tại Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã phát hiện đường hầm lớn nhất của phong trào Hamas tại Gaza, kéo dài tới gần cửa khẩu biên giới Erez giữa Gaza và Israel. Các tay súng của Hamas được cho là đã sử dụng đường hầm này để thực hiện cuộc tấn công hôm 7/10, châm ngòi cuộc xung đột kéo dài hơn 2 tháng qua giữa Israel và phong trào Hamas.

đường hầm
Đường hầm "khổng lồ", IDF mới phát hiện ở Bắc Gaza. 

 

Linh Đan