Petrolimex công bố thành lập Công ty Xăng dầu Bắc Ninh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố Quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Ninh (Petrolimex Bắc Ninh) và các Quyết định bổ nhiệm cán bộ Công ty.
le ra mat
Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh trao Quyết định thành lập Công ty và Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải tặng hoa chúc mừng

Petrolimex Bắc Ninh do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ được tách chuyển từ Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực I theo Quyết định số 584/PLX- QĐ- HĐQT. Công ty hiện có 36 cửa hàng và một hệ thống đại lý/ thương nhân nhượng quyền trải khắp địa bàn tỉnh. Sản lượng bán đạt hơn 210.000m3/ năm. Việc tách chuyển từ Chi nhánh thành Công ty giúp Petrolimex Bắc Ninh chủ động trong việc đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới cửa hàng xăng dầu trên địa bàn; Tham gia đấu thầu các hợp đồng bán hàng; Chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý địa phương trong điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của nhân dân. Từ đó nâng cao hình ảnh, vị thế của Công ty nói riêng và của Petrolimex nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của Công ty với tỉnh trong suốt thời gian qua. Đề nghị Công ty chủ động đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để đạt hiệu quả cao nhất; Xây dựng thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp; Chăm lo đời sống vật chất, thinh thần cho người lao động; Phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh để tập huấn, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy cho các điều kiện kinh doanh. 

Các Sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện tối đa để Công ty mở thêm những cây xăng, trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường giao thông và các Khu, Cụm công nghiệp, cùng với đó phải kết hợp với các trạm sạc điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty ngày càng phát triển.

le ra mat
Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh tặng hoa chúc mừng Petrolimex Bắc Ninh

 

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Thanh phát biểu chỉ đạo Petrolimex Bắc Ninh thực hiện ba nội dung quan trọng nhằm góp phần giúp công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh năng lượng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh và thành tích chung của Tập đoàn, cụ thể:

(1) Tiếp tục bám sát mục tiêu đặt ra khi thành lập Công ty, trước hết là hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 được giao trên cơ sở các định hướng, chủ trương của Tập đoàn; Chủ động kiện toàn lại bộ máy nhân sự, hoàn thiện các quy trình kinh doanh, quản trị, tổ chức tốt công tác thị trường, quan hệ khách hàng để gia tăng thị phần, sản lượng.

(2) Tranh thủ sự ủng hộ địa phương, Tập trung đầu tư phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu bán lẻ, mở rộng kênh phân phối theo các định hướng mới của Tập đoàn về đầu tư, phát triển CHXD theo tiêu chuẩn hiện đại, tự động hoá, chuyển đổi số để đáp ứng tích tiện ích, tính phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

(3) Tăng cường công tác quản trị nội bộ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, các quy chế, văn bản chỉ đạo của Tập đoàn nhằm giảm thiểu các rủi ro trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và gia tăng hiệu quả.

trao tang
Petrolimex trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ An sinh xã hội tỉnh Bắc Ninh

Cũng trong buổi Lễ, Petrolimex đã trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ An sinh xã hội tỉnh Bắc Ninh để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, qua đó thể hiện tình cảm sâu sắc của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên - người lao động Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đối với những trường hợp khó khăn tỉnh Bắc Ninh trên tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc ta, đồng thời góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội cũng như Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ đã đề ra.

Linh Chi