PV GAS chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ truyền thông đồng bộ, chất lượng

PV GAS hiện tại đang triển khai kế hoạch đổi mới mạnh mẽ, tạo sự chuyển biến trong cả tư duy và hành động, đặc biệt tập trung hỗ trợ để lực lượng cán bộ truyền thông có thêm nhiều cơ hội tự chuyển biến, ý thức phát triển truyền thông thương hiệu ở từng đơn vị càng được đẩy mạnh.

Năm 2024 được nhận định sẽ là một năm đánh dấu bước chuyển mình đầy ấn tượng của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khi chúng ta quyết tâm chuyển dịch sang một mô hình kinh doanh mới linh hoạt hơn với đa dạng hóa lĩnh vực, sản phẩm, thị trường.

Với vai trò quan trọng trong xuyên suốt quá trình kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp, truyền thông PV GAS cũng như đội ngũ nhân sự làm công tác truyền thông cũng sẽ buộc phải đổi mới hơn, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn để phù hợp với phương hướng và nhiệm vụ mới của Tổng công ty.

Đặc biệt, trong thời đại số hiện nay, khi mà mỗi nhân viên hay mỗi lãnh đạo đều là một đại sứ truyền thông cho thương hiệu, thì việc nhận thức đúng đắn cũng như cập nhật những xu thế truyền thông mới là điều cấp thiết.

ongvu dinh huy
Ông Vũ Đình Huy – Trưởng Ban TT&VHDN phát biểu khai mạc

Do đó, Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp PV GAS tổ chức Hội thảo Truyền thông thương hiệu 2023 với mục tiêu hỗ trợ các nhân sự phụ trách truyền thông của đơn vị hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, cập nhật thêm những kiến thức mới trong công tác truyền thông thương hiệu/ truyền thông nội bộ.

hoi thảo
Hội thảo có sự tham dự của các quản lý, cán bộ phụ trách truyền thông PV GAS

Nội dung Hội thảo lần này xoay quanh hai đề tài quan trọng, nổi bật của công tác truyền thông: Xử lý sự cố truyền thông và Truyền thông nội bộ. Đồng hành, dẫn dắt xuyên suốt Hội thảo là chị Tạ Vũ Diễm Quỳnh - Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Truyền thông & Quảng cáo La La Land. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, chị Quỳnh đã đem tới Hội thảo nhiều những kiến thức thú vị, hữu ích.

diễn giả tạ vũ diễm quỳnh
Diễn giả Tạ Vũ Diễm Quỳnh chia sẻ kinh nghiệm

Trong buổi sáng, Hội thảo đã giới thiệu tổng quan về xử lý sự cố truyền thông (SCTT), giúp cán bộ công nhân viên (CBCNV), các cấp quản lý của PV GAS hiểu rõ khái niệm và tầm quan trọng của việc xử lý SCTT; nâng cao nhận thức các dạng thông tin có thể gây ra SCTT; đồng thời cung cấp những nguyên tắc cơ bản khi xử lý SCTT; đề xuất các giải pháp kiểm soát và đề phòng xảy ra SCTT... Đặc biệt, trong thời đại số như hiện nay, CBCNV chính là lực lượng quan trọng giúp PV GAS phát hiện, xử lý kịp thời những SCTT.

CBCNV tham gia hội thảo được chia thành các nhóm để cùng nhau thảo luận, thực hành tình huống cụ thể, đồng thời cũng được diễn giả giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong chính thực tế công việc của mình.

Hội thảo khá sôi động vào buổi chiều với chủ đề rất quan trọng trong công tác truyền thông: truyền thông nội bộ (TTNB). Tại đây, người tham dự đã hiểu được một cách rõ ràng về bản chất, vai trò, tầm quan trọng của TTNB và phân biệt được sự khác nhau giữa TTNB với những công tác dễ nhầm lẫn khác như: văn hoá doanh nghiệp, quản trị nhân sự. Đặc biệt, thông qua những ứng dụng TTNB trong thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam, người tham dự cũng đã nắm rõ hơn về các bước cơ bản xây dựng TTNB.

hoạt động pv gas
Hoạt động tham luận của các nhóm

Việc vừa được chia sẻ lý thuyết, vừa được thực hành thực tế đã giúp buổi hội thảo trở nên sôi nổi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ hơn. Hội thảo không chỉ đem đến những thông tin hữu ích, cách nhìn, cách tiếp cận mới mà còn giúp người tham gia hiểu rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác truyền thông. Truyền thông không chỉ là công việc của riêng bộ phận chuyên trách về truyền thông mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả CBCNV PV GAS. Truyền thông là công cụ kết nối mọi người, và cũng là một cách để các CBCNV thể hiện sự tự hào, tình yêu với công việc, với PV GAS – nơi mình gắn bó 8 tiếng mỗi ngày.

hoi thao pvgas
Các cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các đơn vị PV GAS

Hội thảo 2023 là nơi để lãnh đạo các đơn vị, CBCNV làm truyền thông tại PV GAS có thêm kiến thức, nền tảng vững chắc để sáng tạo, đổi mới hơn trong công việc của mình, đóng ngày càng nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đơn vị và Tổng công ty Khí Việt Nam.

Nguyên Hà