PV GAS D tổ chức thành công Hội thảo an toàn sử dụng khí năm 2023

PV GAS D tổ chức thành công Hội thảo an toàn sử dụng khí năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức về an toàn cho các khách hàng trong việc sử dụng khí.

Thực hiện kế hoạch An toàn - Vệ sinh - Lao động năm 2023, Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) vừa tổ chức thành công Hội thảo An toàn sử dụng khí với khách hàng phía Nam năm 2023 với chủ đề “Sử dụng khí an toàn để phát triển bền vững”.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức về an toàn cho các khách hàng trong việc sử dụng khí, trao đổi kinh nghiệm giữa PV GAS D với các khách hàng, đối tác để ngày càng nâng cao hơn nữa việc đảm bảo an toàn cho hệ thống phân phối khí thấp áp, đảm bảo công tác vận hành - bảo dưỡng sửa chữa – ứng cứu khẩn cấp của PV GAS D cũng như khách hàng được an toàn - ổn định - liên tục và bền vững.

an toàn sử dụng khí ga
Hội thảo An toàn sử dụng khí với khách hàng phía Nam năm 2023

Chương trình Hội thảo tập trung vào các nội dung chính như: Báo cáo tổng quan chia sẻ về công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường của PV GAS D và công tác quan sát an toàn khách hàng khu vực phía nam năm 2023; Tham luận “An toàn PCCC – CNCH tại trạm khí và tòa nhà PV GAS Tower”, “An toàn làm việc trong không gian hạn chế” và “An toàn điện tại khu vực sản xuất” do đại diện các xí nghiệp, đơn vị của PV GAS D trình bày; Trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan công tác an toàn với khách hàng: đánh giá rủi ro trước khi cấp phép làm việc trong không gian hạn chế; trao đổi về Lock Out- Tagout và sự cố PCCC đám khí mà khách hàng đã gặp phải và công tác phối hợp với PV GAS D trong việc hỗ trợ kỹ thuật đến thiết bị nhận khí của khách hàng,… Chia sẻ, góp ý của Chuyên gia an toàn Lê Hữu Tình – Nguyên Trưởng bộ môn An toàn và Môi trường, trường Cao đẳng Dầu khí Việt Nam.

ong le thanh tuán
Tham luận tại Hội thảo

Các tham luận đã nêu ra những điểm tốt cũng như các điểm cần cải thiện, đồng thời đánh giá, phân tích các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra trong công tác phối hợp vận hành, sử dụng khí để khắc phục phòng ngừa đảm bảo quá trình vận hành, giao nhận khí được an toàn, liên tục.

Phát biểu tổng kết buổi hội thảo, ông Lê Thanh Tuấn – Trưởng phòng KTAT PV GAS D đã nêu tầm quan trọng về nhận thức an toàn, công tác trao đổi và phối hợp trong  vận hành, giao nhận khí giữa đơn vị cung cấp và các khách hàng là nhân tố then chốt để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và không ngừng phát triển.

Thay mặt PV GAS D, ông Lê Thanh Tuấn gửi lời cảm ơn toàn thể đại biểu đã tới tham dự hội thảo, qua đó nâng cao sự gắn kết bền chặt giữa PV GAS D và khách hàng, đối tác, hướng tới phương châm sự an toàn phát triển của khách hàng, đối tác chính là sự an toàn và phát triển bền vững của PV GAS D.

 

Nguyên Hà