[Quốc tế nổi bật] Hàn Quốc tuyên chiến với Covid-19

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố một cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19.

Hàn Quốc tuyên chiến với Covid-19

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố một cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19 khi theo số liệu thống kê mới nhất, số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên tới gần 5.200 ca, với báo động về cụm lây nhiễm vẫn là tại thành phố Daegu. Hiện Hàn Quốc là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Mỹ khẩn cấp hoàn thiện vaccine ngừa Covid-19

Trước mối đe dọa dịch Covid-19 có thể lây lan nhanh chóng trong cộng đồng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục các công ty dược phẩm hoàn thiện vaccine ngừa Covid-19 khẩn cấp trong vài tháng. Tuy nhiên, lãnh đạo các công ty dược phẩm cảnh báo với ông Trump rằng vaccine phải trải qua quá trình thử nghiệm trước khi đưa vào ứng dụng. Việc triển khai vaccine ở quy mô lớn cần một đến một năm rưỡi.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Gia đình ông Biden lại bị điều tra

Thượng nghị sĩ Ron Johnson - Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Thượng viện tuyên bố sẽ kêu gọi một cuộc họp xem xét các tài liệu để yêu cầu trát đòi hầu tòa liên quan đến vai trò của ông Hunter Biden con trai của ứng viên Tổng thống Joe Biden tại công ty khí đốt Burisma của Ukraine.

Joe Biden và con trai
Joe Biden và con trai Hunter Biden

Harry có thể trở lại hoàng gia Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nói sẽ luôn chào đón Công tước xứ Sussex Harry trở lại hoàng gia, miễn là anh không "trục lợi" từ vị thế của mình. Công tước xứ Sussex được cho là đã suy nghĩ rất nhiều về những lời bà nội mình đưa ra.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II và vợ chồng Harry

Frank Lampard ca ngợi đồng nghiệp

HLV Frank Lampard thán phục những gì đồng nghiệp Jurgen Klopp làm được tại Liverpool hơn bốn năm qua. Jurgen Klopp đã kiên trì xây dựng Liverpool trở thành một đối trọng với Manchester City trong những mùa giải gần đây. Hiện Liverpool đang dẫn đầu Ngoại hạng mùa này với 79 điểm hơn đội thứ hai là Man City 22 điểm sau 28 vòng đấu.

Frank Lampard
HLV Frank Lampard

Siêu trăng sẽ sớm xuất hiện

Siêu trăng thứ hai trong năm 2020 sẽ xuất hiện vào tối 9/3 với độ sáng và kích thước lớn hơn 7% so với trăng tròn bình thường. Siêu trăng có thể quan sát hoàn toàn bằng mắt thường. Người quan sát nên chọn nơi thoáng đãng, ít bị ô nhiễm và ánh sáng đèn.

Siêu trăng
Siêu trăng

Iran bùng phát Covid-19

Ngày 3/3, Iran ghi nhận 835 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 2.336, vượt Italy trở thành ổ dịch lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi cho biết tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng từ hơn 1.500 lên 2.336, đồng thời ghi nhận thêm 11 trường hợp tử vong, nâng số người chết vì Covid-19 tại Iran lên 77.

Covid 19
Iran là ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba thế giới
Linh Đan