Quốc tế nổi bật: Mỹ thừa nhận khó khăn để đàm phán với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng thừa nhận việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên rất khó khăn.

- Thủ tướng Italy Giuseppe Conte chính thức nộp đơn từ chức vào cuối ngày 20/8 lên Tổng thống Sergio Mattarella. Tổng thống Sergio Mattarella sẽ chủ trì phiên họp giữa các đảng phái chính trị để tìm cách xây dựng một chính phủ mới. Nếu không thể làm được điều này sớm, tổng thống Mattarella sẽ giải tán quốc hội và một cuộc bầu cử sớm sẽ diễn ra.

Giuseppe Conte
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte

 

- Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các máy bay Typhoon của Anh đã được triển khai ở Estonia để thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên không phận Baltic. Các máy bay này đã áp sát 2 máy bay chiến đấu Su-30 Flanker của Nga khi máy bay Nga bay qua Biển Baltic.

- Ngày 20/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng thừa nhận việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên rất khó khăn và Washington biết sẽ có nhiều trở ngại trong tiến trình đàm phán.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

 

- Quân đội Syria đã tiến vào Khan Sheikhoun của Idlib sau khi các chiến binh rút lui khỏi phía bắc thị trấn này. Quân đội Syria hiện tại đang rà soát tại các khu vực lân cận để đảm bảo Khan Sheikhoun không còn chất nổ nào do chiến binh để lại sau khi rút lui.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ trong một cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Pháp: "Chúng tôi hỗ trợ các nỗ lực của quân đội Syria nhằm chấm dứt các mối đe dọa của khủng bố ở Idlib. Chúng tôi không bao giờ tuyên bố rằng khủng bố Idlib sẽ được yên thân”.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

 

- Liên minh các thương nhân Ấn Độ đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Trung Quốc và cho rằng chính phủ Ấn Độ nên đánh mức thuế hải quan lên tới 500% đối với các mặt hàng này khi Trung Quốc đang ủng hộ Pakistan bãi bỏ Điều 370 tại Hiến pháp quy định quy chế đặc biệt đối với bang Jammu và Kashmir thuộc miền Bắc Ấn Độ.

- Ngày 20/8, tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc vừa phản đối việc Mỹ trì hoãn thêm 3 tháng lệnh cấm các công ty của Mỹ giao dịch với Huawei và cho rằng quyết định của Washington cho thấy Huawei đang bị "đối xử bất công".

Huawei
Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei

 

- Ngày 20/8, hơn 10.000 cảnh sát và hiến binh, quân đội… được chính quyền Pháp điều động nhằm đảm bảo an ninh cho hội nghị Thượng đỉnh G7 được khia mạc vào cuối tuần này tại thành phố Biarritz miền Tây Nam nước Pháp.

 

Linh Đan