[Quốc tế nổi bật] Nga chuẩn bị dùng S-500

Quân đội Nga có thể được trang bị hệ thống tên lửa phòng không mới S-500 ngay từ những quý đầu năm nay.

Nga chuẩn bị dùng S-500

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko vừa cho biết quân đội Nga có thể được trang bị hệ thống tên lửa phòng không mới S-500 ngay từ những quý đầu năm nay. Nhiệm vụ chính của S-500 là đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm trung (với tầm bắn lên tới 3.500km) và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ở giai đoạn cuối quỹ đạo.

S-500
Hệ thống tên lửa phòng không mới S-500

IS nhận trách nhiệm đâm 2 người tại London

Ngày 3/2, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đối tượng nam giới dùng dao đâm 2 người ở khu vực phía Nam London một ngày trước đó là thành viên của tổ chức này. Tổ chức khủng bố này cho biết thêm vụ đâm dao được tiến hành nhằm đáp lại lời kêu gọi tấn công vào các công dân của những nước thuộc liên quân quốc tế chống IS.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Iran sẽ ủng hộ Palestine

Tướng Esmail Qaani - Tư lệnh Lực lượng Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo sau cái chết của Tướng Kassem Suleimani đã lên tiếng cam kết rằng Iran sẽ ủng hộ Palestine trong cuộc chiến chống lại các nhóm cực đoan, cũng như chống lại "thỏa thuận thế kỷ" của Mỹ.

Esmail Qaani
Tướng Esmail Qaani

Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa thành công

Ngày 03/02, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa thông báo nước này đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ phóng đạn pháo trước đó của các lực lượng Chính phủ Syria nhằm vào binh sĩ của nước này tại khu vực Idlib.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Hong Kong đóng cửa khẩu với Trung Quốc đại lục

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam vừa công bố quyết định đóng 10 cửa khẩu với Trung Quốc đại lục từ chiều 3/2, nhưng bà Carrie Lam không cho biết thời hạn dỡ bỏ và bác bỏ khả năng phong tỏa toàn bộ tuyến đường kết nối với Trung Quốc đại lục vì cho rằng đó là hành động "phân biệt đối xử, không phù hợp và không thực tế".

Carrie Lam
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam

Ukraine không hài lòng với Iran

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa tỏ thái độ không hài lòng với khoản bồi thường ban đầu của Iran cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bắn nhầm máy bay. Ông Zelenskiy cho rằng: Số tiền là 80.000 USD cho mỗi gia đình là quá ít. Chúng tôi sẽ yêu cầu số tiền lớn hơn.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Fati lại lập kỷ lục

Tiền đạo trẻ Ansu Fati của Barca vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong một trận đấu tại La Liga. Fati đang ở tuổi 17 lẻ 94 ngày khi lập kỷ lục mới. Hồi đầu mùa, khi còn ở tuổi 16, Fati cũng đã lập kỷ lục cầu thủ Barca trẻ nhất ghi bàn tại La Liga.

Ansu Fati
Tiền đạo trẻ Ansu Fati của Barca
Linh Đan