[Quốc tế nổi bật] Quan hệ Mỹ- Đức rất phức tạp

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa lên tiếng cho rằng mối quan hệ giữa Mỹ - Đức "vô cùng phức tạp".

Máy bay chiến đấu của Mỹ bị tai nạn

Một chiếc máy bay chiến đấu F-15C Eagle của Không quân Mỹ vừa bị rơi tại khu vực Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển vùng Yorkshire (Vương quốc Anh). Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân máy bay chiến đấu của Mỹ bị rơi.

F-15C Eagle
Máy bay chiến đấu F-15C Eagle của Không quân Mỹ

Quan hệ Mỹ - Đức rất phức tạp

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa lên tiếng cho rằng mối quan hệ giữa Mỹ - Đức "vô cùng phức tạp" và quyết định rút 9.500/35.000 quân tại Đức của chính quyền Tổng thống Donald Trump không phải là điều "quá bất ngờ".

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

Quan hệ Liên Triều cần tìm kiếm đột phá

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng đề nghị bên phía Triều Tiên tìm kiếm những đột phá thông qua đối thoại giúp thay đổi tình hình trên Bán đảo Triều Tiên theo hướng mở ra một kỷ nguyên mới. Ông Moon cũng cho rằng đây là thời điểm Seoul và Bình Nhưỡng cần cùng nhau tìm kiếm đột phá.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quân tại Syria

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa điều 40 chiếc xe tăng tiến vào lãnh thổ Syria thông qua chốt biên giới Kafr Lusin và hướng tới các vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thiết lập các trung tâm điều phối chung trong khu vực.

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ
Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Anh tìm cách tránh phân biệt chủng tộc

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban liên bộ nhằm đánh giá tình trạng phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng mà các nhóm sắc tộc thiểu số đang phải hứng chịu.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Đa phần không hài lòng thả truyền đơn

Có đến 60,6% trong tổng số 1.000 người được khảo sát tại Hàn Quốc không hài lòng với việc thả truyền đơn của một tổ chức dân sự của người tị nạn Triều Tiên tại Hàn Quốc, vốn đang vấp phải sự chỉ trích quyết liệt của Chính quyền Triều Tiên.

Thả truyền đơn
Thả truyền đơn

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến ngày 15/6 có 8.020.152 trường hợp trên thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2. Mỹ là quốc gia đứng đầu danh sách với trên 2,1 triệu bệnh nhân, tiếp đó là Brazil với trên 867 nghìn trường hợp, sau đó là Nga có trên 537 nghìn ca nhiễm.

Sars-CoV-2
Có 8.020.152 trường hợp trên thế giới dương tính với virus Sars-CoV-2

 

Linh Đan