Tiểu thương chợ vùng cao Cao Bằng trực tiếp ký tên hành động vì an toàn thực phẩm

Sau thời gian triển khai hoạt động truyền thông trực tiếp tới các hộ kinh doanh tại các chợ trên cả nước, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và mạnh mẽ, tro
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a}

Đại diện Ban tổ chức Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm cho biết, các hộ kinh doanh, tiểu thương tại các địa phương là một trong những đối tượng truyền thông quan trọng mà Chương trình hướng đến, bởi đây không chỉ là những người tiêu dùng thường xuyên và đông đảo, mà còn là những người trực tiếp tiếp xúc với nguồn cung cấp thực phẩm gốc, phân phối đến tay rất nhiều người dân cả nước. Hơn ai hết, họ là những người cần nhận thức rõ ràng về vấn đề an toàn thực phẩm và về quyền lợi, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chợ Xanh và Chợ Sông Bằng là hai chợ lớn thuộc quản lý trực tiếp của Ban Quản lý Chợ thành phố Cao Bằng, với hàng nghìn hộ kinh doanh đang hoạt động. Khi nhận được thông tin về Chương trình, Ban Quản lý đã triển khai phổ biến những hoạt động cụ thể đang và sẽ diễn ra trong Chương trình, đồng thời vận động và thu thập chữ ký hưởng ứng của các tiểu thương.

Chợ Xanh là một trong những chợ có lượng quầy thực phẩm lớn với nhiều mặt hàng khác nhau của thành phố Cao Bằng

Kết quả, hơn 1400 hộ kinh doanh tại gần 600 ki ốt, ô quầy trong Chợ Xanh và Chợ Sông Bằng đã trực tiếp ký tên vào danh sách hưởng ứng, thể hiện sự ủng hộ với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó là rất nhiều câu hỏi đặt ra về tiêu dùng và kinh doanh thực phẩm an toàn, đặc biệt là nguồn cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm an toàn khác nhau mà các tiểu thương có thể tiếp cận.

Trong danh sách, cũng có một số đơn vị khác như Bưu điện tỉnh Cao Bằng, Hợp tác xã, các doanh nghiệp cung cấp dược phẩm và vật tư y tế,… cùng đóng góp chữ ký hưởng ứng Chương trình, cho thấy độ “nóng” của vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay và ý nghĩa đặc biệt của các hoạt động trong Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm trong vai trò truyền thông rộng rãi các kiến thức, các kinh nghiệm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao hiểu biết và nhận thức của toàn xã hội trong bối cảnh nhiều sự việc xảy ra khiến người tiêu dùng ngày càng hoang mang và lúng túng trước nguồn dư luận thông tin nhiều chiều, không chính xác.

Bên cạnh thu thập chữ ký từ cá nhân, cơ sở kinh doanh tại các chợ truyền thống, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng cũng rất tích cực vận động chính các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Sở, các phòng, ban, trung tâm, Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở cùng nhau ký tên hưởng ứng an toàn thực phẩm. Gần 150 chữ ký trực tiếp đã được thu thập, cùng với rất nhiều thông điệp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kêu gọi nhiều người hơn nữa tham gia ký tên trực tuyến, chung tay hành động vì an toàn thực phẩm.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận. 

Lễ phát động Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm tổ chức vào tháng 12/2017

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.