Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI): Thành công nhờ phong trào thi đua

Là một trong năm Tổng công ty phân phối điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chịu trách nhiệm quản lý, vận hành lưới điện, phục vụ các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an

Năm 2010 đánh dấu một mốc son lịch sử trong quá trình phát triển của đơn vị, EVN HANOI được thành lập trên cơ sở nâng cấp và tổ chức lại Công ty Điện lực TP. Hà Nội hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Cùng với sự phát triển lớn mạnh, Tổng công ty đã phát động các phong trào thi đua, tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách và nâng cao chất lượng phục vụ, áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào công tác cải tạo, nâng cấp lưới điện, đầu tư các công trình thiết yếu, các dự án trọng điểm đảm bảo cấp điện cho Thủ đô Hà Nội, đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho các đối tượng khách hàng và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô với mức tăng trưởng từ 12 - 14%/năm và từng bước hoàn thiện lưới điện theo hướng hiện đại hoá. Đảm bảo cấp điện tuyệt đối an toàn, ổn định, liên tục cho các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, các kỳ họp Quốc hội, các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hoá, thể thao trong nước và quốc tế diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn phát động các phong trào Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, nghiên cứu khoa học; Thi đua đảm bảo điện phục vụ các dịp Tết Nguyên đán, Đại hội Đảng toàn quốc, các dịp đại lễ, hội nghị lớn diễn ra trên địa bàn TP. Hà Nội; Thi đua “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” và “Phòng Giao dịch khách hàng kiểu mẫu”; Thi đua “Thực hiện Chương trình tiết kiệm điện”; Thi đua “Tiếp nhận lưới điện hạ áp và bán lẻ đến hộ nông thôn”; Thi đua “Người tốt - Việc tốt”…

5 năm qua, nhờ ý thức được đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, nên EVN HANOI rất coi trọng công tác thi đua và coi khen thưởng là “đòn bẩy” thúc đẩy mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Công tác thi đua khen thưởng đã đi vào nề nếp, có quy trình, hướng dẫn đầy đủ đến đơn vị, đặc biệt các phong trào thi đua do Tổng công ty phát động đã được CBCNV hưởng ứng tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực cho sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.

Trong công tác thi đua, Tổng công ty xác định phải gắn kết chặt chẽ các phong trào với nhiệm vụ chính trị và các chương trình công tác, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, hướng vào những việc trọng tâm, đột xuất, việc khó. Nội dung chỉ tiêu thi đua phải cụ thể, thiết thực, gắn với biểu chấm điểm thi đua đảm bảo tính khoa học và thực tế. Đẩy mạnh phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các mô hình mới, nhân tố mới điển hình tiên tiến; trong đó đặc biệt quan tâm đến những lĩnh vực trọng tâm, những địa bàn khó khăn. Khuyến khích những tập thể và cá nhân trong Tổng công ty có nhiều sáng tạo mới đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác cao và tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Kịp thời cổ vũ, động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc. Đồng thời, động viên khen thưởng người lao động trực tiếp bằng việc tạo mọi điều kiện cho người lao động thực hiện nhiệm vụ trong môi trường công tác của mình đạt kết quả cao nhất. Lãnh đạo các đơn vị đều thực hiện ký kết giao ước thi đua giữa các tập thể trong quá trình tổ chức thực hiện.

Nhìn lại 5 năm qua, tuy vẫn còn một số hạn chế, song phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2005 - 2009) đề ra cho giai đoạn (2010 - 2014), mang lại cho Tổng công ty cũng như các đơn vị trực thuộc những chuyển biến tích cực trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Thủ đô Hà Nội. Kết quả mà các đơn vị, cá nhân đóng góp trong 5 năm qua vô cùng to lớn, phong phú và đa dạng, góp phần đưa Tổng công ty vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhờ có đẩy mạnh phong trào thi đua, Tổng công ty đã đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo và đã vinh dự được Chủ tịch Nước ký quyết định tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động vào tháng 1/2013 và Huân chương Độc lập hạng Nhất vào tháng 5/2014, đóng góp sức mình vào sự phát triển của ngành Điện nói chung trong thời kỳ hội nhập.