Tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023

Tối ngày 30/11/2023 tại Hà Nội, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông và Google News Initiative đã tổ chức tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023.

Tham dự chương trình có Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; đại diện Google khu vực Đông Nam Á cùng các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các cơ quan báo chí tham gia chương trình đào tạo.

Chuyển đổi số báo chí
Bà Nguyễn Thị Thuỳ Dương, đại diện Google đã tổng kết các nội dung đào tạo của Chương trình Google News Initiative

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Quản lý hợp tác Chiến lược ngành Tin tức và Xuất bản khu vực Đông Nam Á, Google đã tổng kết các nội dung đào tạo của Chương trình Google News Initiative trong 2 năm (2022 và 2023). Đồng thời chia sẻ các xu hướng, bài học trên thế giới và khu vực.

Tham dự chương trình, đại diện các cơ quan báo chí tham gia đào tạo đã chia sẻ những thay đổi nhanh chóng và tích cực khi quyết tâm hành động, chuyển đổi số báo chí toàn diện. Chuyển đổi số đã mang đến một gương mặt mới cho các cơ quan báo chí trên không gian mạng. Qua đó phá vỡ những giới hạn của báo in truyền thống, thu hút thêm nhiều độc giả, tăng khả năng cạnh tranh và tạo thêm nguồn thu cho đơn vị. Một số đơn vị cũng bày tỏ sau khi kết thúc chương trình đào tạo, Google sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cụ thể hơn đối với những cơ quan có nhu cầu.

Chuyển đổi số báo chí
Nhà báo Lê Quốc Minh cho biết, một số cơ quan báo chí địa phương rất tích cực hợp tác với Google để chuyển đổi số

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Lê Quốc Minh cũng đề xuất Google tăng cường bảo vệ bản quyền báo chí, ngăn chặn các trang thông tin sao chép nội dung. Bên cạnh đó, Nhà báo Lê Quốc Minh mong muốn Google sẽ chia sẻ, hỗ trợ tạo nguồn thu cho các cơ quan báo chí Việt Nam.

Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao sự hợp tác giữa các cơ quan báo chí Việt Nam và Google. Ông Nguyễn Lâm Thanh cũng cho biết thêm, Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ và mong muốn sự hợp tác này được nâng lên tầm cao mới.

Chuyển đổi số báo chí
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại chương trình

 

Ngọc Châm