Chỉ đưa ra thị trường sản phẩm loại A

Đó là định hướng chiến lược của Công ty TNHH MTV Thống Nhất. Đó cũng là sự khác biệt của doanh nghiệp có bề dày truyền thống 55 năm, vượt qua thời kế hoạch hóa bao cấp nhưng vẫn theo kịp yêu cầu của c

Thực hiện chiến lược chỉ sản xuất sản phẩm loại A, Công ty quyết định đổi mới. Với tư duy mới, Xe đạp Thống Nhất chọn cách đối mặt với cạnh tranh để tìm hướng tiến lên. Việc lựa chọn công nghệ mới, đầu tư thiết bị hiện đại đã tạo nên năng lực lớn hơn cả về năng suất và chất lượng, một lợi thế trong cạnh tranh.

Chỉ tính riêng trong vài năm gần đây, Công ty đã đầu tư hơn 2 triệu USD mua sắm thiết bị, công nghệ hiện đại nhất từ Châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan… trong đó phải kể đến hệ thống các máy ép nhựa cao cấp, dây chuyền sơn bột tĩnh điện tự động, máy hàn robot, máy uốn hai đầu tự động hóa không dùng sức lao động...

Công nghệ sản xuất hiện đại và năng lực thiết bị giúp Xe đạp Thống Nhất có khả năng chế tạo, lắp ráp hơn 100 cỡ, loại xe đạp từ thông dụng đến cấu tạo phức tạp, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Để công nghệ thực sự tạo ra chất lượng và sự khác biệt ưu việt, Công ty đã xây dựng và áp dụng nghiêm ngặt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2001, hệ thống quản lý chất lượng về môi trường ISO 14000, hệ thống quản lý quốc tế IWAY, QWAY (IKEA) trong tất cả các khâu từ quản trị điều hành, đến sản xuất, phân phối sản phẩm cuối cùng. Xe đạp Thống Nhất đã xây dựng được cơ cấu thị trường vững vàng, với khoảng 40% cho xuất khẩu, 40% sản phẩm cung cấp cho khu vực thành thị, và 20% cho khu vực nông thôn.

Với thị trường các thành phố lớn, Xe đạp Thống Nhất chiếm lĩnh ở phân khúc sản phẩm cao cấp, hiện đại. Mẫu xe địa hình 18 tốc độ vành 2 tầng cao cấp, hay xe BMX thể thao khung nhôm, các loại xe phụ tùng i-nốc, xe không xích, xe khung gấp…đang chinh phục giới học sinh, sinh viên ởđô thị.

Trong khi đó, sản phẩm dành cho khu vực nông thôn hướng đến đặc điểm vừa để di chuyển, vừa vận tải hàng hóa nên cần khung xe khỏe, chắc chắn nhưng vẫn phải giữ dáng không thô- mà trái lại rất thời trang và“mốt”. Các dòng xe như mini, cào cào @, xe nam, xe nữ… mang thương hiệu Thống Nhất luôn được thị trường này ưa chuộng bởi tiện ích mà nó mang lại.

Còn với thị trường xuất khẩu, các loại xe may-ơ nhiều số, xe có cỡ bánh lớn từ 660 đến 700mm hoàn toàn thích hợp với dáng người cao lớn và sở thích đi xe đạp leo núi ở các nước phát triển. Vì thế, thương hiệu Xe đạp Thống Nhất, Viha đã được biết đến ở khắp các châu lục, từ các nước công nghiệp phát triển nhất như Hoa Kỳ, Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, đến Malaysia, Singapore…

Chiếc xe đạp Thống Nhất đã từng là tài sản của cả một gia đình thời bao cấp, nay được nhắc đến như một sản phẩm có thương hiệu vươn ra thế giới. Trong nhịp sống sôi động của đô thị, những mẫu xe Thống Nhất vẫn gắn bó kết nối được với tà áo dài của người con gái, in sâu trong tiềm thức người dân Việt nhiều thập kỷ nay.

Nguyễn Văn