thị trường Trung Quốc
-
Để gia tăng thị phần cà phê tại thị trường Trung Quốc
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần tại Trung Quốc, ngành cà phê Việt Nam cần tích cực đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
-
Mở đầu ra bền vững cho sầu riêng tươi tại thị trường Trung Quốc
Sau 4 năm đàm phán, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD
Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm quả chanh leo Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 7/2022.
-
Hoàn thiện chính sách sát với thực tiễn để gỡ khó cho thương mại biên giới
Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai công tác nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung 2 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc cũng như các văn bản pháp luật liên quan, đảm bảo bám sát hơn với tình hình và đòi hòi của thực tiễn, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại biên giới phát triển lành mạnh và bền vững.
-
Bắc Giang: Mỗi ngày có gần 100 xe vài thiều được thông quan sang Trung Quốc
Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ thu hoạch, hiện mỗi ngày toàn tỉnh tiêu thụ được hơn 1,4 nghìn tấn vải thiều. Việc tiêu thụ vải thiều diễn ra khá thuận lợi.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc
Mỗi tháng Trung Quốc tiêu thụ khoảng 500.000 tấn cao su tự nhiên, trong khi nguồn cung nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 115.000 tấn. Do vậy, nhu cầu nhập khẩu cao su của Trung Quốc khá lớn.
-
Xuất khẩu sản phẩm đồ uống sang thị trường Trung Quốc: Đẩy mạnh gia tăng lượng và chất
Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường này.
-
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ và Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 3 con số
Với mặt hàng cá tra, kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2022 đạt 297 triệu USD. Cả hai thị trường Mỹ và Trung Quốc đều ghi nhận tăng trưởng 3 con số trong 4 tháng đầu năm nay: Trung Quốc tăng 161% đạt 306 triệu USD, Mỹ tăng 128% đạt hơn 232 triệu USD.
-
Giá dầu giảm bất chấp lo ngại về gián đoạn nguồn cung
Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc do dịch Covid-19 (quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới) đã vượt qua lo ngại về gián đoạn nguồn cung do lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga.
-
Trung Quốc tăng cường khả năng tái chế hàng dệt may
Trung Quốc, nhà sản xuất một nửa số sợi dệt trên thế giới, đã công bố một hướng dẫn nhằm tăng cường đáng kể khả năng tái chế chất thải dệt, hầu hết trong số đó là chất thải không thể phân hủy.