5.000 sinh viên từ 03 trường Đại học, Cao đẳng ký tên hành động vì an toàn thực phẩm

Được triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã lan tỏa rộng rãi đến nhiều tỉnh thành, và hàng triệu người dân trên cả nước. Trong đó, phải kể đến sự đồng hành của l

Mới đây, Ban tổ chức Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã nhận được hơn 5.000 chữ ký hưởng ứng Chương trình từ các thầy cô, sinh viên tại 03 trường: Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại, Trường Đại học Điện lực và Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

Đại học Điện lực là một một trong những Trường có lượng thầy cô, sinh viên ký tên hưởng ứng Chương trình đông đảo nhất, với hơn 2.000 chữ ký. Để hưởng ứng Chương trình và lan tỏa rộng rãi thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến toàn thể sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học Điện lực chia sẻ:

“Thời gian vừa qua, Đoàn trường đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thông qua nhiều hình thức như: đài phát thanh của Trường; trên website, Fanpage đều đăng tải thông điệp và nhiều hoạt động diễn ra trong Chương trình. Trong đó tập trung tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm tới thầy cô và các bạn sinh viên”.

Đại học Điện lực là Trường có lượng thầy cô, sinh viên ký tên hưởng ứng Chương trình đông đảo nhất, với hơn 2.000 chữ ký

Đáng chú ý, tham gia Chương trình lần này, Đoàn trường muốn nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các bạn sinh viên trong việc thực thi pháp luật về ATTP; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn...

Cùng chung quan điểm, đại diện trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại cũng chia sẻ thêm, Chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về thực phẩm an toàn cho các bạn học sinh, sinh viên mà mỗi chữ ký còn đại diện cho tiếng nói, ủng hộ hoạt động sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn, chung tay vì an toàn thực phẩm cho toàn xã hội.

Sau khi thu thập chữ ký trực tiếp từ thầy cô và các bạn sinh viên, Trường cũng đã tổ chức nhiều đợt vận động, tuyên truyền lấy chữ ký trực tuyến tại Website http://antoanthucphamhd.vn/ và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Ký tên hành động vì an toàn thực phẩm góp phần nâng cao nhận thức về thực phẩm an toàn cho các bạn học sinh, sinh viên

Trong khi đó, Đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội lại chia sẻ, bữa ăn tại căng tin trường cho các bạn sinh viên luôn được Ban lãnh đạo Trường đặc biệt quan tâm, nhất là công tác an toàn thực phẩm. “Ngoài việc củng cố kiện toàn đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất, chế biến, Trường còn thường xuyên duy trì đoàn nghiệm thu nguyên liệu nhằm kiểm tra số lượng thực phẩm đầu vào, giám sát chất lượng phục vụ, công tác chế biến, vệ sinh môi trường... tại các nhà ăn để đảm bảo bữa ăn ngon, sạch và an toàn nhất cho sinh viên đang theo học tại trường”, đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội cho biết thêm.

Không chỉ vậy, để hưởng ứng tích cực Chương trình, ngay từ đầu tháng 7/2018, Website của nhiều trường Đại học, Cao đẳng cũng đã treo banner để cổ động Chương trình và lan tỏa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến hàng triệu sinh viên.

Website của trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định treo banner hưởng ứng Chương trình

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.