Aitana Bonmatí giành Quả bóng Vàng nữ 2023

Ngôi sao bóng đá nữ Tây Ban Nha, Aitana Bonmatí giành được Quả bóng Vàng nữ 2023, giải thưởng hàng năm tôn vinh những cầu thủ bóng đá nam nữ xuất sắc nhất .

Bonmatí là cầu thu có ảnh hưởng trong chiến thắng của đội tuyển nữ Tây Ban Nha tại World Cup 2023 hai tháng trước, cô ghi 3 bàn, 2 pha kiến tạo. Cô cũng giúp CLB nữ Barcelona lập cú đúp mùa trước, giành chức vô địch Liga nữ lần thứ tám và vô địch Champions League nữ lần thứ hai sau khi đánh bại Wolfsburg vào tháng 6/2023.

Quả bóng Vàng
Tiền vệ Aitana Bonmati của Barça và Tây Ban Nha nhận giải Quả bóng vàng nữ trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 vào ngày /10.

“Tôi rất tự hào khi nhận được Quả bóng Vàng tối nay. Dù là giải thưởng cá nhân nhưng bóng đá là môn thể thao đồng đội, nên tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với các đồng nghiệp, nhân viên, công nhân ở Barça và đội tuyển quốc gia vì nếu không có những danh hiệu đạt được trong năm nay, tôi sẽ không có mặt ở đây,” Bonmatí nói sau khi nhận giải thưởng Quả bóng Vàng từ Novak Djokovic, nhà vô địch đơn quần vợt 24 lần.

“Tôi hơi lo lắng và đã không ngủ được vài ngày. Được đến đây trong buổi dạ tiệc bóng đá lớn nhất thế giới là một giấc mơ đối với tôi. Được có mặt trên sân khấu này thật đặc biệt.

Tôi có may mắn được chơi ở một câu lạc bộ lớn như FC Barcelona và đội tuyển quốc gia. Ở cả hai nơi, tôi đều có những người đồng đội tốt nhất bên cạnh, giúp tôi tiến bộ hơn mỗi ngày.”

Quả bóng Vàng
Danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên của Aitana Bonmatí 

Tiền vệ Bonmatí là cầu thủ Tây Ban Nha thứ hai giành được Quả bóng Vàng, sau khi đồng đội ở Barça Alexia Putellas liên tiếp giành được giải thưởng này vào năm 2021 và 2022.

Đứng sau Bonmatí trong cuộc bỏ phiếu Quả bóng Vàng nữ 2023 là tiền đạo ngôi sao của Chelsea và Australia, Sam Kerr, La Roja của Bonmatí và Salma Paralluelo, đồng đội ở Barcelona.

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng được France Football tổng hợp, sau đó một nhóm nhà báo từ khắp nơi trên thế giới bỏ phiếu để xác định người chiến thắng.

CLB nữ Barcelona đã giành giải Câu lạc bộ nữ nổi bật của năm. Họ đã giành ba danh hiệu – Liga F, Siêu cúp Tây Ban Nha và Giải vô địch nữ. CLB nữ Barcelona có 6 cầu thủ được đề cử trong danh sách Quả bóng Vàng nữ 2023, bao gồm cả người chiến thắng, Bonmatí .

Hưng Nguyên