Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại La Pan Tẩn (Lào Cai)

Ngày 15/9/2023, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao công trình lớp học và nhà vệ sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Xã La Pan Tẩn - Điểm trường Thôn Bãi Bằng (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).
Đại diện Central Retail trao Bảng tài trợ cho Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Xã La Pan Tẩn
Đại diện Central Retail trao Bảng tài trợ cho Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn

Bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Phát triển Bền vững, Tập đoàn Central Retail cho biết, sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là một trong những điển hình của Dự án “Mỗi trung tâm thương mại - Một ngôi trường” đang được Central Retail tại Việt Nam tích cực triển khai.

La Pan Tẩn là một xã nghèo thuộc huyện Mường Khương, điều kiện kinh tế, xã hội đang còn gặp nhiều khó khăn. Năm học 2023-2024 nhà trường có 9 điểm trường gồm 450 học sinh, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hàng ngày còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.

Khánh thành Công trình Nhà lớp học và Nhà vệ sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Xã La Pan Tẩn – Điểm trường Thôn Bãi Bằng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Khánh thành Công trình Nhà lớp học và Nhà vệ sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn - Điểm trường Thôn Bãi Bằng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Vào năm ngoái, nhân dịp khai trương GO! Lào Cai, Central Retail đã công bố khoản tài trợ 1 tỷ đồng, để xây Nhà lớp học hai phòng và khu Nhà vệ sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

"Chúng tôi kỳ vọng, thông qua Công trình này, nhân viên của GO! Lào Cai có thêm cơ hội và điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương trong tương lai, và từ đó thắt chặt hơn nữa mỗi quan hệ giữa Central Retail với chính quyền địa phương”, bà Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Tại tỉnh Lào Cai, Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO! Lào Cai đã được khai trương vào cuối tháng 5/2022, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động là người địa phương, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các loại của tỉnh Lào Cai, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đại diện Central Retail phát quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Xã La Pan Tẩn
Đại diện Central Retail phát quà cho các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn

Thầy Phàn Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn cho biết, trong bối cảnh khó khăn, thầy trò của trường luôn có những "người bạn" đồng hành bên cạnh. Đó là các tổ chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

“Và hôm nay, năm học mới 2023 - 2024, Trường La Pan Tẩn vinh dự đón nhận một tấm lòng vàng, từ Tập đoàn Central Retail đó là xây mới 2 phòng lớp học, 2 nhà vệ sinh tại điểm trường Bãi Bằng trị giá 1 tỷ đồng. Những món quà quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn Trường”, thầy Phàn Đức Thuận xúc động chia sẻ.

Niềm vui của thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Xã La Pan Tẩn – Điểm trường Thôn Bãi Bằng khi được công trình mới được bàn giao
Niềm vui của thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Xã La Pan Tẩn - Điểm trường Thôn Bãi Bằng khi được công trình mới được bàn giao
Thy Thảo