Haaland, Bellingham dẫn đầu các giải thưởng phụ tại Quả bóng Vàng 2023

Cúp Kopa, giải thưởng đầu tiên của đêm trao giải Quả bóng Vàng 2023 đã xướng tên Jude Bellingham, ngôi sao trẻ của Real Madrid.

Cúp Kopa trong khuôn khổ Quả bóng Vàng 2023 được trao cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới, vì những thành tích của mùa giải trước khi anh còn khoác áo câu lạc bộ Đức, Borussia Dortmund.

Bellingham đã tạo ra ảnh hưởng lớn kể từ khi chuyển đến Los Blancos vào mùa hè vừa qua, anh ghi 13 bàn sau 13 trận, bao gồm cả cú đúp vào cuối tuần vừa qua để dẫn dắt Madrid giành chiến thắng trong trận El Clásico trước Barça, củng cố sự thống trị của gã khổng lồ Tây Ban Nha ở ngôi đầu bảng LaLiga.

Quả bóng Vàng 2023
Jude Bellingham đã tạo ra ảnh hưởng rất lớn tới CLB kể từ khi chuyển đến Real Madrid từ Borussia Dortmund.

Cúp Gerd Müller dành cho Tiền đạo xuất sắc nhất năm đã được trao cho tiền đạo Haaland của Man City. Cầu thủ người Na Uy với phong độ sung mãn đã ghi 52 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Manchester, phá vỡ nhiều kỷ lục trong suốt mùa giải và đưa đội bóng giành cú ăn ba giải gồm Premier League,  FA Cup và Champions League.

Câu lạc bộ nam của năm được trao cho Manchester City, đội bóng giành được cú ăn ba và gây ấn tượng với thế giới bằng phong cách chơi bóng của mình. Đoàn quân của Pep Guardiola đã giành được chiếc cúp Champions League đầu tiên cho câu lạc bộ sau khi đánh bại Real Madrid ở bán kết và đánh bại Inter Milan trong trận chung kết đầy kịch  ở Istanbul.

Quả bóng Vàng 2023
Erling Haaland và Manchester City đã giành được hai giải thưởng tại Quả bóng Vàng 2023

CLB nữ Barcelona đã giành giải Câu lạc bộ nữ của năm. Họ có thành tích nổi bật trong năm, bao gồm ba danh hiệu: Liga F, Siêu cúp Tây Ban Nha và Giải vô địch nữ. Họ có 6 thành viên được để cử trong danh sách Quả bóng Vàng 2023 giành cho nữ, bao gồm cả người chiến thắng, Bonmatí.

Danh sách Cầu thủ và CLB đoạt giải Quả bóng Vàng 2023

Quả bóng Vàng 2023 Nam: Lionel Messi (CLB Inter Miami và ĐT Argentina)

Quả bóng Vàng 2023 Nữ: Aitana Bonmatí (CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha)

Cúp Gerd Müller (Tiền đạo xuất sắc nhất): Erling Haaland (CLB Manchester City và ĐT Na Uy)

Cúp Yashin (Thủ môn xuất sắc nhất): Emiliano Martínez (CLBAston Villa và ĐT Argentina)

Kopa Trophy (Cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất): Jude Bellingham (CLB Borussia Dortmund/Real Madrid và ĐT Anh)

Quả bóng Vàng 2023 cũng vinh danh Vinícius Jr. (LCB Real Madrid và ĐT Brazil) khi trao Giải Socrates để ghi nhận những đóng góp ngoài sân cỏ trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc của cầu thủ này. 

Câu lạc bộ Nam của năm: Manchester City

Câu lạc bộ Nữ của năm: Barcelona

Hưng Nguyên