Kylian Mbappé lập hat-trick, ĐT Pháp phá kỷ lục EURO với 14 bàn thắng

Kylian Mbappé lập hat-trick và 8 đồng đội khác cùng lập công, ĐT Pháp thắng Gibraltar 14-0 ở vòng loại Euro 2024 rạng sáng ngày 19/11 (theo giờ Việt Nam).

ĐT Pháp đã đánh bại Gibraltar trong một trận đấu không cân sức và 14 bàn thắng được ghi. Đây được xem là một trong trận đấu tàn khốc ở Vòng loại Euro 2024. 

14 bàn thắng không gỡ được xem là kết quả tàn bạo nhất trong lịch sử Vòng loại Giải vô địch Châu Âu. Trận vòng loại EURO 2024 gặp Pháp là một trong những trận đấu lớn nhất từ trước đến nay của bóng đá Gibraltar.

ĐT Pháp
Pháp không hủy diệt Gibraltar phá kỷ lục ghi bàn của Vòng loại EURO

Didier Deschamps tung ra sân một đội hình đầy đủ sức mạnh trước đội xếp thứ 198 thế giới. Với trận đấu không cân sức, Kylian Mbappé lập hat-trick, Kingsley Coman và Olivier Giroud mỗi người ghi 2 bàn, Marcus Thuram, Warren Zaire-Emery, Jonathan Clauss, Youssouf Fofana, Adrien Rabiot và Ousmane Dembele đều ghi bàn. 

ĐT Pháp
Pháp cổ vũ mỗi bàn thắng trong số 14 bàn thắng của họ như thể đây là bàn thắng đầu tiên

Phản ứng trên mạng xã hội trong và sau trận đấu là sự pha trộn giữa sốc và kinh hoàng khi ĐT Pháp tung ra sân một đội đầy đủ sức mạnh để đấu với đội bóng đứng thứ 198 trên bảng xếp hạng. Ngay trong trận đấu, người hâm mộ trung lập 'tỏ lòng thương xót' cầu xin Kylian Mbappé và các đồng đội của anh ấy ngừng ghi bàn.

“Pháp xin hãy thương xót đất nước này ngay bây giờ”; "Những gì ĐT Pháp đang làm với người Gibraltar này là sự độc ác."

“ĐT Pháp không tôn trọng Gibraltar”; "Các cầu thủ và nhân viên Pháp ăn mừng từng bàn thắng vào lưới Gibraltar như thể đây là trận chung kết cúp thế giới, thật kinh khủng."

"ĐT Pháp thật đáng xấu hổ với tỷ số 12-0 khi đối đầu với Gibraltar."; "Trận đấu giữa ĐT Pháp và Gibraltar này nên được chấm dứt ngay lập tức."

ĐT Pháp
Đội trưởng Kylian Mbappé lập hat-trick trong trận đấu với đội tuyển của quốc gia có dân số 30.000 người

ĐT Pháp dường như có lý do để đè bẹp Gibraltar. Với tỷ số 14 - 0, ĐT Pháp Pháp đã đánh bại kỷ lục do Đức nắm giữ kể từ trận đấu không cân sức với San Marino vào năm 2006.

Vòng loại EURO 2006, trở lại sau thất vọng ở World Cup trên sân nhà, đội tuyển Đức đã đè bẹp đội bóng San Marino với tỷ số 13-0. Trận đấu này, Lukas Podolski ghi 4 bàn, Bastian Schweinsteiger, Thomas Hitzlsperger và Miroslav Klose mỗi người ghi 2 bàn.

Pháp có thể đang tìm kiếm chiến thắng kỷ lục với trận đấu ở Allianz Riviera, khi Gibraltar thua cả bảy trận vòng bảng và Pháp thì ngược lại.

Trận đấu cũng xác lập thêm kỷ lục khi Zaire-Emery trở thành tuyển thủ Pháp trẻ nhất kể từ năm 1914 ghi bàn trong trận ra mắt.

ĐT Pháp
Olivier Giroud thực hiện một cú đá trên cao để ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho ĐT Pháp

Với cú hat-trick vào lưới Gibraltar, Kylian Mbappé đã nâng tổng số bàn thắng ở đấu trường quốc tế của mình lên 46 bàn sau 74 trận, trong khi Giroud vẫn là cầu thủ ghi bàn kỷ lục cho đội tuyển quốc gia với 56 bàn sau 128 trận đấu.

Tỷ số sẽ còn tàn khốc hơn nếu không có một bàn thắng không tính. Gibraltar nhận thất bại kỷ lục trước quốc gia xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.

Gibraltar là một Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh, có dân số 32.688 người, chủ yếu là người Gibraltar. Gibraltar được công nhận là thành viên thứ 211 của FIFA vào tháng 5 năm 2016 và được tham dự Vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018. Trước đó, Gibraltar là thành viên đầy đủ của UEFA từ tháng 5 năm 2013 và có quyền tham dự các Giải vô địch bóng đá châu Âu kể từ vòng loại UEFA Euro 2016.

Hưng Nguyên