Long An tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ và Cuba

Ngày 05/11 đến ngày 18/11/2023, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn lên đường đi thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Cuba.
Long An
Chuyến thăm và làm việc của tỉnh Long An tại Hoa Kỳ và Cuba diễn ra từ ngày 05/11 đến ngày 18/11/2023.

Tham gia Đoàn có Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Long An Mai Văn Nhiều, cùng Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh và các doanh nghiệp hạ tầng khu công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất có nhu cầu kết nối hợp tác với thị trường Hoa Kỳ, Cuba.

Nhân dịp Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 30 sẽ diễn ra tại thành phố San Francisco (Hoa Kỳ), nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ sau khi hai nước đã nâng cấp lên Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện; đồng thời củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị với các cơ quan, Doanh nghiệp Cuba nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Chuyến công tác do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của các Đại sứ quán, Phòng Thương mại và các cơ quan xúc tiến nước ngoài.

Theo lịch trình, dự kiến Đoàn sẽ làm việc tại Cuba từ ngày 07/11/2023-10/11/2023, trong đó Đoàn sẽ tham dự “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba” do VCCI phối hợp với Phòng Thương mại và các tổ chức xúc tiến đầu tư của Cuba tổ chức tại Thủ đô La Habana nhằm tăng cường sự trao đổi, hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Long An sẽ có buổi làm việc riêng với Phó Thủ tướng Thứ nhất kiêm Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Cabrisas. Bên cạnh đó, Đoàn cũng sẽ tham dự các hoạt động: (i) Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 39 (FIHAV 2023) - Hội chợ có quy mô lớn nhất Trung Mỹ và vùng Ca-ri-bê, nơi hội tụ trên 4.500 nhà triển lãm đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; (ii) Khảo sát cơ hội đầu tư tại Đặc khu kinh tế phát triển Mariel - đặc khu kinh tế đầu tiên và duy nhất tại Cuba với nhiều ưu đãi hấp dẫn về thuế, đất đai, tài chính, lao động; (iii) Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba.

Ngày 11/11/2023, Đoàn sẽ di chuyển đến Hoa Kỳ, dự kiến sẽ có 05 ngày làm việc tại Hoa Kỳ với các nội dung: Lãnh đạo tỉnh Long An sẽ tháp tùng cùng Đoàn của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Hội nghị cấp cao APEC. Các thành viên của Đoàn và Doanh nghiệp tháp tùng sẽ cùng tham gia Tọa đàm bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, các sự kiện bên lề diễn ra song song và tham gia chuỗi các hoạt động kết nối Doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC.

Ngoài ra, Đoàn công tác tỉnh Long An sẽ tham dự “Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ” do VCCI phối hợp với các đối tác tổ chức tại Los Angeles. Đoàn sẽ thăm, chào xã giao Thị trưởng thành phố Oakland và Sacramento; Làm việc với Phòng Thương mại San Francisco; các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Thung lũng Silicon; Làm việc với một số tổ chức xúc tiến, doanh nghiệp tại Los Angeles, San Jose và San Francisco và khảo sát các dự án công nghiệp, công nghệ cao, cảng biển, logistics…

Chuyến công tác lần này tiếp nối các hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh Long An. Kỳ vọng sẽ giúp cho Long An giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh đến gần hơn với các tập đoàn hàng đầu về công nghệ cao, hiện đại và mang tính lan tỏa mạnh mẽ nhằm đón đầu làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp lớn từ Hoa Kỳ và Cuba. Đồng thời đây cũng sẽ là cơ hội tốt cho Doanh nghiệp tỉnh Long An mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác phát triển bền vững

Long An kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

PV