Một ngày theo chân YouTuber Quế Nghịch TV

Sở hữu kênh YouTube có 966 nghìn người đăng ký và 1,1 nghìn video, Quế Nghịch TV là một YouTuber nổi tiếng với những video clip xoay quanh chủ đề nông thôn. Điều đặc biệt khiến nhân vật này được yêu thích chính là tình yêu của anh dành cho động vật.

Đã theo dõi Quế Nghịch TV từ rất lâu, giống như nhiều người khác, tôi thích thú với những video đậm chất đồng quê yên ả và những động vật dễ thương, sinh động trong các video của chủ nhân kênh YouTube Quế Nghịch TV - anh Nguyễn Văn Quế. 

Cho đến khi lấy hết can đảm nhắn tin cho Quế như một fan hâm mộ, rồi xin đi cùng để chứng kiến một ngày làm việc của YouTuber này, tôi lại càng khâm phục ý chí và tình yêu thương động vật của Quế.

Quế Nghịch TV
Hình ảnh chủ nhân kênh YouTube Quế Nghịch TV khi còn làm thợ mộc.

Cầm trong tay một chiếc điện thoại nhỏ, không ngại lội bùn đất để quay lại những thước phim sinh động nhất, Quế dễ mến và dễ gây cảm tình với bất cứ ai vì sự vui vẻ, đầy sức sống của mình.

Trên đường ghi lại những hình ảnh cho video mới, Quế kể, năm 1988, Quế sinh ra trong một gia đình nghèo ở Bắc Giang. Học xong lớp 9, Quế phải nghỉ đi phụ hồ để dành tiền cho em ở nhà đi học. Phụ hồ được 1 năm, Quế đi học nghề thợ mộc. Làm mộc được 15 năm thì nghề mộc suy thoái, Quế lại về quê mò cua bắt ốc và trồng cây, ghép cây. Khi làm công việc đó, Quế rất hay gặp những động vật yếu ớt bị bỏ rơi.

Do đó, thời gian rảnh, Quế đi nhặt những bé động vật bị bỏ đi hoặc ốm yếu về chăm và có thói quen ghi lại những video để làm kỷ niệm cho riêng mình. Sau này, Quế lập một kênh youtube và đăng những khoảnh khắc đó lên thì bất ngờ được rất nhiều người ủng hộ và gửi gắm nhiều con vật ốm yếu hơn. Sau đó, Quế đăng nhiều hơn và chia sẻ thêm cả cuộc sống cá nhân gia đình đến bây giờ.

Quế Nghịch TV
Những em thú cưng được Quế chăm sóc

Hầu hết những video được Quế Nghịch TV chia sẻ trên kênh là một phần của đời sống hàng ngày và cuộc sống riêng tư của mình. Các video của Quế cũng kể nhiều câu truyện khác nhau như kiểm tra tổ chim, chăm nom động vật hoang dã bị bệnh, cố gắng nỗ lực tìm cách cứu động vật hoang dã có rủi ro tiềm ẩn tuyệt chủng, thiết kế xây dựng chuồng trại, đi dạo. bắt mồi…

Anh cũng san sẻ những khoảnh khắc niềm hạnh phúc bên mái ấm gia đình khi về thăm quê vợ, câu truyện tu sửa nhà gắn với nhiều kỷ niệm, khoảnh khắc Quế cùng người thân trong gia đình đi nghỉ dưỡng. Những khoảnh khắc chân thật này giúp Quế nhận được rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ theo dõi kênh YouTube của mình.

Quế Nghịch TV
Bé Ngọc Mai con gái của YouTuber Quế Nghịch TV cũng rất đam mê chăm sóc động vật.

Dù là một YouTuber có tiếng và được nhiều người biết đến, song Quế chia sẻ, công việc chính của Quế hiện nay là chăm nom, trồng và bán cây giống. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của Quế. Bên cạnh đó, một phần số tiền thu được đến từ hoạt động giải trí video, Quế dùng để mua đồ và xây chuồng cho động vật hoang dã.

Hiện nay người làm YouTuber không ít, song Quế Nghịch TV vẫn có chỗ đứng riêng bởi nội dung của những video trên kênh YouTube này lôi cuốn người xem nhờ tính chân thực, đơn giản và thực tế.

Các video này vừa bộc lộ tình yêu của chủ nhân kênh YouTube dành cho những động vật mà mình đang chăm nom, vừa bộc lộ tình yêu vạn vật thiên nhiên và mong ước gìn giữ, bảo vệ đời sống của những loài động vật hoang dã. Đối với những động vật quý hiếm, khi bắt được, và nhận được từ fan Quế đều xin giấy phép hoặc gửi lại cho vườn thú công viên Hồ Núi Cốc để các em được chăm sóc tốt nhất.

Quế Nghịch TV
Ngoài chăm sóc động vật Quế còn đi bắt hến để cải thiện món ăn gia đình.

Chia sẻ về sức hấp dẫn của kênh YouTube Quế Nghịch TV, Quế thật thà chia sẻ: “Sự khác biệt là em quay những cảnh hoàn toàn tự nhiên, không diễn, không tạo scandal để câu view bất chấp… Một điều quan trọng nữa là em luôn lắng nghe ý kiến khán giả, vì em biết tình cảm của khán giả là thứ quan trọng nhất giúp em đi lên bền vững, tuy chậm nhưng chắc”.

Về những khó khăn của nghề Youtuber, Quế cho hay, khó khăn nhất là vấn đề bản quyền khi rất nhiều video bị lấy cắp hoặc giả mạo. Tuy nhiên, Quế Nghịch TV may mắn được những đồng nghiệp trong cùng lĩnh vực giải trí và truyền thông giúp đỡ bảo vệ các video cũng như loại bỏ các thông tin giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội. “Các anh ấy cũng là fan của em nên về tận nhà em thăm và hỗ trợ” - Quế vui vẻ nói.

Chia tay Youtuber Quế Nghịch TV vào chiều muộn, khi hoàng hôn buông xuống, Quế tạm biệt tôi rồi quay trở về với công việc thường nhật của mình. Hy vọng rằng, thời gian tới, Quế vẫn giữ được niềm đam mê bất tận với công việc hiện tại, để lan toả những thước phim đẹp và chân thực về cuộc sống, về tình yêu thương muôn loài đến với đông đảo người sử dụng mạng xã hội của Việt Nam.

Huy Tưởng