Youtube sẽ "mạnh tay" chặn người xem nếu sử dụng trình chặn quảng cáo

Youtube tung 1 loạt thử nghiệm này thúc đẩy người dùng tắt trình chặn quảng cáo khi xem video hoặc đăng ký YouTube Premium.

Youtube đang hướng tới việc xử lý “mạnh tay” với những người xem sử dụng thêm ứng dụng chặn quảng cáo khi xem video miễn phí trên nền tảng này. Theo báo cáo của BleepingComputer, nhiều người đã đăng ảnh chụp màn hình trên các mạng xã hội như Reddit hiển thị thông báo bật lên cảnh báo họ rằng trình phát của họ sẽ bị chặn sau ba video.

Cảnh báo cho biết YouTube sẽ chặn khả năng phát video trên nền tảng của họ trừ khi họ tắt trình chặn quảng cáo hoặc thêm trang web vào danh sách trắng của họ. "Quảng cáo cho phép YouTube tiếp tục miễn phí cho hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới," thông báo tiếp tục. Để không có quảng cáo, công ty yêu cầu người dùng đăng ký YouTube Premium để "người sáng tạo vẫn có thể được trả tiền".

Youtube đang mạnh tay hơn với những người dùng chặn quảng cáo
Youtube đang mạnh tay hơn với những người dùng chặn quảng cáo

 

Trước những cảnh báo này, YouTube chỉ hiển thị cửa sổ bật lên cho người dùng trình chặn quảng cáo, nhắc nhở họ rằng điều đó vi phạm chính sách của trang web này. Cuối cùng, bảng hiển thị đã thêm một bộ đếm thời gian vào các thông báo để đảm bảo người xem dành thời gian đọc chúng.

YouTube đã xác nhận với BleepingComputer rằng các cảnh báo mới là một phần của thử nghiệm. Một phát ngôn viên cho biết YouTube đang "chạy một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để thúc giục người xem tắt trình chặn quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium.

"Họ nói rằng YouTube có thể tạm thời tắt tính năng phát lại một số trường hợp, khi người xem tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo." Người phát ngôn nói thêm rằng họ sẽ chỉ tắt phát lại "nếu người xem bỏ qua các yêu cầu lặp đi lặp lại để cho phép quảng cáo trên YouTube", mặc dù không rõ liệu điều đó có nghĩa là YouTube sẽ không tự động chặn phát lại sau khi người xem xem ba video và sẽ cho họ nhiều cơ hội hơn để tuân thủ.

Hiện tại, cách tiếp cận mới này chỉ ảnh hưởng đến một số ít người dùng và YouTube không cho biết có bao nhiêu người và khu vực tham gia thử nghiệm. Trang web kiếm phần lớn tiền từ quảng cáo này đã chứng kiến ​​doanh thu quảng cáo giảm trong ba quý vừa qua, vì vậy chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thử nghiệm này mở rộng tới nhiều người dùng hơn trên khắp thế giới nếu thử nghiệm này có hiệu quả.