Những bất ngờ mới rò rỉ của “siêu phẩm” Samsung Galaxy S24 Ultra

Liên tiếp những thông tin rò rỉ về điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra gần đây hé lộ những thay đổi đáng giá của chiếc flagship dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Samsung Galaxy S24 Ultra "chơi lớn" bằng khung tintan

Bất ngờ nhất là mẫu Samsung Galaxy S24 Ultra được đồn đoán sẽ chuyển sang sử dụng khung titan thay vì khung nhôm, nhưng đội ngũ thiết kế vẫn xoay sở để giữ nguyên trọng lượng tương đương mẫu Samsung Galaxy S23 Ultra. Đây là điều gần như trái ngược vì vật liệu mới nặng hơn mẫu với khung nhôm bọc thép như của thế hệ trước.

Cuộc chay đua chuyển sang sử dụng khung titan cũng được cho là sẽ được Apple thực hiện với hai mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Khung nhôm có lợi thế nhẹ và chi phí thấp, nhưng dễ biến dạng và kém bền hơn so với thép không gỉ hay titan.

Trước đó "leaker" nổi  tiếng Ice Universe đã tiết lộ Samsung sẽ thay thế khung nhôm bằng khung hợp kim titan trên mẫu Samsung Galaxy S24 Ultra thay vì cấu trúc cũ là nhôm như của dòng hiện tại. Khung vật liệu mới này hứa hẹn sẽ vừa đem tới cảm giác chắc tay và nặng hơn khi cầm, cùng với đó là độ bền an toàn vượi trội hơn hẳn so với nhôm.  Tuy nhiên, thông tin mới cập nhật từ tài khoản này cho thấy mẫu Ultra sắp ra mắt thậm chí còn nhẹ hơn 1 gam so với người tiền nhiệm của nó ở mức 233 gam (so với 234 g).

Samsung Galazy S24
Samsung Galaxy S24 Ultra được đồn đoán sẽ chuyển sang sử dụng khung titan

Hiện vẫn chưa rõ “người khổng lồ Hàn Quốc” làm cách nào để giảm trọng lượng tổng thể của chiếc Samsung Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên khi thiết kế khung titan nặng hơn, chắc chắn Samsung sẽ phải giảm đáng kể khối lượng của các bộ phận phần cứng khác để giảm trọng lượng tăng thêm do sử dụng khung titan.    

Pin thế hệ mới tăng tốc độ sạc và ổn định nhiệt độ

Ngoài ra, chiếc flagship này cũng có thể tận dụng lợi thế của công nghệ Pin thế hệ mới (pin xếp tầng) có mật độ cao hơn cho mỗi thỏi với khối lượng và kích thước nhỏ hơn mẫu pin lithium tiêu chuẩn. Công nghệ tiên tiến này mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho người dùng, chưa kể đến nó sẽ giúp cho chiếc điện thoại có được thiết kế mỏng hơn và hiệu quả cao hơn. Một số báo cáo mới gợi ý rằng Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là thiết bị Samsung đầu tiên sử dụng công nghệ này. Đi cùng với công nghệ pin xếp tầng là một hệ thống làm mát bằng gel ngay bên trong máy. Phương pháp này sẽ giúp ổn định nhiệt độ của chiếc pin cũng như điện thoại, từ đó cũng tăng tốc độ sạc cho máy. Cụ thể, tốc độ 45W hiện tại trên Galaxy S23 Ultra có thể được tăng lên đến 65W.

Tấm nền cao cấp nhất: mỏng và nhẹ

Gần đây cũng có thông tin rò rỉ cho rằng Samsung sẽ sử dụng tấm nền OLED thế hệ mới trên bộ ba Galaxy S24, giúp màn hình mỏng hơn và nhẹ hơn so với mẫu màn hình hiện tại.Công nghệ đưa vào chiếc Galaxy S24 và Galaxy S24+. LTPO (low-temperature poly crystalline oxide) là một công nghệ sẽ đem tới phạm vi cũng như tốc độ làm tươi nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn.

Samsung Galaxy S24
Samsung Galaxy S24 được cho là mỏng hơn đáng kể so với dòng tiền nhiệm

Điều này thường chỉ xuất hiện trên các điện thoại thông minh cao cấp và hàng đầu như OnePlus 11 (đánh giá) và Apple iPhone 14 Pro. Đối với Samsung, hãng chỉ sử dụng công nghệ này trên Galaxy S23 Ultra và các mẫu Ultra trước đó. Và đến chiếc S24 mới nhất này, ta sẽ lại được thấy chúng. Chiếc màn hình này sẽ cung cấp cho máy thêm phạm vi cũng như tốc độ refresh máy. Chúng ta thậm chí có thể thấy chế độ hiển thị thích ứng để hỗ trợ tốc độ thấp tới 1 Hz hoặc tương tự như với Galaxy S23 Ultra. Sau đó, việc có tốc độ lướt trang năng động hơn cũng có thể cải thiện thời lượng pin của S24.

Thêm vào đó, Samsung Galaxy S24 (Plus) sẽ có thể tận dụng viền mỏng hơn trên tấm nền. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự thay đổi này có rõ rệt không khi đem lên bàn cân với chiếc điện thoại “bom tấn” sắp ra mắt của nhà Apple là iPhone 15 Pro (Max) vốn đang tiết lộ có viền mỏng hơn 32%, kích thước chỉ 1,5 mm mỗi cạnh.

Camera cực chất với Tele 50MP

 

Samsung Galaxy S24 Ultra cũng được cho là sẽ trang bị Camera Tele 50 MP trong khi vẫn sử dụng cảm biến 200 MP trong một năm nữa hoặc thậm chí lâu hơn. Trước đó, S23 Ultra sử dụng camera tele 10 MP với khả năng zoom 3x, không hề thay đổi so với Samsung Galaxy S22 Ultra. Nhưng đến thế hệ S24 Ultra, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một chiếc camera tele 50 MP. Mặc dù cảm biến lớn hơn đáng kể so với cảm biến 1/3,52 inch so với camera của Galaxy Ultra S23, nhưng kích thước pixel sẽ giảm xuống còn 0,7μm. Chiếc Camera mới mẻ này hứa hẹn sẽ đem đến cho người những bức ảnh zoom mở rộng với chất lượng hình ảnh tương đương như với Camera Tele độc lập có zoom quang 5x.

Cuối cùng, mẫu flagship mới được cho là có RAM lớn hơn cho những biến thể cơ bản và cao cấp nhất. Dự kiến Samsung Galaxy S24 sẽ được ra mắt vào tháng 2 năm 2024, với các mẫu máy cùng giá cả lần lượt là: 256gb: 1.199 USD (28 triệu đồng) 512gb : 1299 USD  (30 triệu đồng) 1tb: 1619 USD (38 triệu đồng)

 

Hoàng Nguyên (theo Nextpit)