Petrolimex Quảng Trị vinh danh 2 nhân viên nhặt được của rơi trả lại người mất

Hành động nhặt được của rơi, trả lại cho người mất của anh Lê Văn Xuân Thiện và chị Dương Thị Thùy Linh một lần nữa tô đẹp truyền thống, nét văn hóa ứng xử của người lao động Petrolimex Quảng Trị nói riêng và người lao động Petrolimex nói chung.

B

xang dau quang tri
Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Đức Hùng trao hoa và quyết định khen thưởng cho anh Lê Văn Xuân Thiện vào chiều ngày 09.8.2023

Vừa qua, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Trị (Petrolimex Quảng Trị) Nguyễn Đức Hùng đã ký quyết định khen thưởng đột xuất anh Lê Văn Xuân Thiện - Nhân viên lái xe Phòng Kinh doanh tổng hợp và chị Dương Thị Thùy Linh - Nhân viên bán lẻ xăng dầu Petrolimex-Cửa hàng 22 vì có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.

 

xang dau quang tri 3
Anh Hoàng Hữu T. vui mừng nhận lại tài sản bị đánh rơi

Vào lúc 08h00 ngày 09/8/2023, trong lúc vận chuyển hàng đến địa phận phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, anh Lê Văn Xuân Thiện - Nhân viên lái xe Phòng Kinh doanh tổng hợp phát hiện 01 chiếc ví bị rơi tại dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua trường THCS Hiếu Giang, bên trong chiếc ví có hơn 04 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Hoàng Hữu T, địa chỉ thường trú tại phường Đông Giang. Anh Thiện đã đăng tin lên trang Facebook cá nhân để tìm lại chủ nhân chiếc ví. Nhờ sự chia sẻ nhanh chóng của đồng nghiệp và cộng đồng mạng xã hội, vào lúc 10h00 sáng cùng ngày, anh T đã liên lạc với anh Thiện và nhận lại toàn bộ tài sản bị đánh mất.

Trước đó, chị Dương Thị Thùy Linh - Nhân viên bán lẻ xăng dầu Petrolimex-Cửa hàng 22 cũng đã có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”. Cụ thể, vào khoảng 08h30 ngày 06/8/2023, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ bán hàng tại Petrolimex-Cửa hàng 22 thuộc xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, chị Linh phát hiện một chiếc ví nam gần vị trí cột bơm, trong ví có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn T, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Bắc Giang và số tiền gần 02 triệu đồng.

xang dau quang tri 3
  Anh Nguyễn Văn T vui mừng nhận lại chiếc ví bị đánh rơi

Ngay sau đó, chị Linh nhanh chóng báo với trưởng ca bán hàng để tìm cách liên lạc trả lại chiếc ví cho người đánh mất. Xác định anh T là tài xế đã mua hàng và có xuất hóa đơn vào sáng cùng ngày, thông qua thông tin lưu lại tại phần mềm quản lý Egas, chị Linh đã liên lạc với Công ty Cổ phần vận tải TVT- nơi anh T đang làm việc để nhờ thông báo cho anh T được biết. Sau khi nhận được tin báo, anh T đã quay trở lại Petrolimex-Cửa hàng 22 để nhận lại chiếc ví bị đánh rơi.

Nhận lại chiếc ví anh T vui mừng cảm ơn chị Linh và tập thể Petrolimex-Cửa hàng 22. Anh T chia sẻ: “Tuy số tiền bên trong ví không lớn nhưng đối với một người làm nghề tài xế như anh thì giấy tờ tùy thân, bằng lái xe… là vô cùng quan trọng”. 

xang dau quang tri  1
Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Quang Phát trao hoa và quyết định khen thưởng cho chị Dương Thị Thùy Linh

Biểu dương, ghi nhận kịp thời hành động đẹp của người lao động Công ty, Giám đốc Petrolimex Quảng Trị Nguyễn Đức Hùng đã ban hành 2 quyết định khen thưởng đột xuất gương "Người tốt việc tốt" đối với anh Lê Văn Xuân Thiện và chị Dương Thị Thùy Linh.

Hành động nhặt được của rơi, trả lại cho người mất của anh Lê Văn Xuân Thiện và chị Dương Thị Thùy Linh một lần nữa tô đẹp truyền thống, nét văn hóa ứng xử của người lao động Petrolimex Quảng Trị nói riêng và người lao động Petrolimex nói chung.

Bảo Linh