Petrolimex trao 2 tỷ đồng ủng hộ tại chương trình “Mùa xuân cho em”

Ngày 16/12/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ tại Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức.
petrolimex ủng hộ
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Xuân Hùng đại diện Petrolimex trao 2 tỷ đồng ủng hộ tại Chương trình “Mùa xuân cho em”

 

Chương trình nhằm tôn vinh và đặc biệt tri ân các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với Quỹ BTTEVN, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, đồng thời tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước.

"Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ BTTEVN, một hoạt động nổi bật, mang tính nhân văn trong công tác hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, đồng thời kết nối, lan tỏa, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội trong và ngoài nước vì trẻ em. “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 với chủ đề “Bay vào tương lai” hướng tới những nghĩa cử cao đẹp dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Nhâm Thìn.

petrolimex

Với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế quốc gia và an ninh năng lượng, Petrolimex luôn quan tâm công tác an sinh xã hội và coi đó là một nội dung quan trọng cho sự phát triển bền vững, để tiến xa hơn của Tập đoàn.

Toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động Petrolimex luôn xác định ý thức trách nhiệm với cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần, góp phần cải thiện đời sống nhân dân địa phương và đồng bào các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa; phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Với mong muốn “Không trẻ em nào ở lại phía sau”, Petrolimex cam kết tiếp tục đồng hành, ủng hộ sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em nói chung và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nói riêng, để mọi trẻ em được sống, học tập, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất, trở thành những công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

Sau 16 năm tổ chức, chương trình “Mùa xuân cho em” đã vận động được hơn 1.375 tỷ đồng và hỗ trợ cho khoảng 4 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua các chương trình: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch.

Tại “Mùa xuân cho em” lần thứ 17, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 96 tỷ đồng của hơn 50 đơn vị, cá nhân dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm 2024.

Quốc Trung