Quốc tế nổi bật: Hạ viện Mỹ sẽ luận tội Tổng thống Joe Biden

Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đưa ra cáo buộc Tổng thống Joe Biden và gia đình thu lợi bất chính từ các quyết định chính sách mà ông tham gia với tư cách là Phó Tổng thống.

Hạ viện Mỹ sẽ luận tội Tổng thống Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ bỏ phiếu chính thức cho phép điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden vào ngày 13/12. Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đưa ra cáo buộc Tổng thống Joe Biden và gia đình thu lợi bất chính đáng từ các quyết định chính sách mà ông tham gia với tư cách là Phó Tổng thống trong giai đoạn ông Barack Obama làm Tổng thống.

Malaysia cải tổ nội các

Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim vừa quyết định thực hiện những cải cách lớn trong nội các sau một năm nắm quyền nhằm vực dậy uy tín đang trên đà đi xuống bằng cách thay một loạt Bộ trưởng một số bộ ngành quan trọng. Thủ tướng Anwar Ibrahim cũng đã thừa nhận rằng, chính phủ của ông đã phải đối mặt với "những vấn đề khó khăn" trong triển khai và phổ biến các chính sách.

Ông Donald Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua của đảng Cộng hoà

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Qua một kết quả cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện vẫn tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hoà. Theo kết quả cho thấy, 61% đảng viên Cộng hòa được hỏi ủng hộ ông Donald Trump. Hai ứng cử viên xếp sau ông là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley, với 11% tỷ lệ ủng hộ.

Ba Lan dốc sức hỗ trợ Ukraine

Donald Tusk
Tân Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk

Tân Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk vừa trình lên Hạ viện nước này danh sách nội các chính phủ mới. Ông Donald Tusk đã đưa ra cam kết thúc đẩy giải ngân hàng tỷ euro từ các quỹ của Liên minh châu Âu (EU) đang bị đóng băng. Liên quan tới cuộc biểu tình của các tài xế xe tải phong toả biên giới với Ukraine, ông Donald Tusk cũng khẳng định đã tìm ra cách thức chấm dứt tình trạng trên. 

Bắc Cực rất quan trọng với Nga

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết vùng Bắc Cực là khu vực có tầm quan trọng đặc biệt đối với quốc phòng, hậu cần và năng lượng của Nga. Nga chủ yếu gắn kết việc tăng cường tiềm năng năng lượng của đất nước, mở rộng năng lực hậu cần, đảm bảo an ninh và quốc phòng với vùng Bắc Cực. Do đó, việc phát triển toàn diện hơn nữa các vùng lãnh thổ này là ưu tiên không thể chối cãi đối với nước Nga.

Tổng thống Brazil từ chối gặp Tổng thống Ukraine

Luiz Inacio Lula da Silva
Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vừa đưa ra lời khước từ gặp mặt Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khi tới Argentine dự lễ nhậm chức của Tổng thống Argentine Javier Milei. Đến nay, Brazil vẫn chưa gửi viện trợ quân sự cho Ukraine hay tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga, nhưng khẳng định Ukraine có quyền tự vệ.

Nga vẫn dõi theo Ukraine

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng khẳng định dù kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky như thế nào đi chăng nữa thì Nga vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của mình. Nhưng không vì thế mà Nga lơ là nội dung chính của cuộc gặp giữa hai nhà Lãnh đạo Mỹ và Ukraine.

Linh Đan