Sinh viên công nghệ điện của IUH đạt giải Nhì cuộc thi MECA 2023

Mới đây, tại chung kết cuộc thi MECA 2023 được tổ chức ở Đại học Bách Khoa Hà Nội, đội thi Corba Team đến từ Khoa Công nghệ Điện trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) đã xuất sắc giành chiến thắng, trở thành Á quân của cuộc thi với đề tài “Hệ thống lắp ráp sản phẩm tự động”.
TS. Dương Thanh Long (bìa trái) - Phó Trưởng khoa Điện, TS. Ngô Thanh Quyền (bìa phải) - Chủ nhiệm bộ môn Tự động hoá và các thầy cô khác của Khoa Điện IUH, đã góp công lớn giúp đội Corba Team giành giải Nhì cuộc thi MECA 2023.
  1. Dương Thanh Long (bìa trái) - Phó Trưởng khoa Điện, TS. Ngô Thanh Quyền (bìa phải) - Chủ nhiệm bộ môn Tự động hoá và các thầy cô khác của Khoa Điện IUH, đã góp công lớn giúp đội Sinh viên của trường giành giải Nhì cuộc thi MECA 2023.

MECA 2023 đã thu hút 160 dự án đến từ 12 trường đại học hàng đầu từ Bắc vào Nam như Đại học Bách Khoa Hà Nội Đại học Giao Thông Vận Tải Đại học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH), Đại học Trà Vinh … TS, Ngô Thanh Quyền cho biết: “Các đội thi được yêu cầu tự thiết kế và thi công mô hình dự án thực tế, sử dụng các thiết bị của Mitsubishi Electric được cung cấp. Trong đó, giám khảo nhấn mạnh vào tính sáng tạo và khả năng ứng dụng của dự án, đồng thời yêu cầu các dự án phải có giải pháp bảo vệ môi trường. Đây chính là điểm đặc biệt trong tiêu chí của MECA, cũng phù hợp với tiêu chí đào tạo của chúng tôi.”

Mô hình dự thi “Hệ thống lắp ráp sản phẩm tự động” của IUH.

                                      Mô hình dự thi “Hệ thống lắp ráp sản phẩm tự động” của sinh viên IUH.

Tại Chung kết cuộc thi, Sinh viên 18 đội thi phải vượt qua 3 vòng thi của Ban Giám khảo để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tranh tài thứ hạng. Với ý tưởng sáng tạo và màn thể hiện ấn tượng, đội Corba Team với đề tàiHệ thống lắp ráp sản phẩm tự động” do 04 sinh viên Võ An Hưng, Nguyễn Hồng Phong, Nguyễn Minh Thuận, Võ Tường Phi – sinh viên khoa Công nghệ Điện - IUH thực hiện dưới sự hướng dẫn của giảng viên Ngô Thanh Quyền đã thuyết phục được Ban Giám khảo để giành giải Nhì chung cuộc.

Đội Corba Team vận hành mô hình trong vòng chấm đầu tiên.

                                         Đội Sinh viên Corba Team vận hành mô hình trong vòng chấm đầu tiên.

Ban Giám khảo chấm điểm cho đội Corba Team ở vòng chấm thứ hai.

                                   Ban Giám khảo chấm điểm cho đội Sinh viên Corba Team ở vòng chấm thứ hai.

Đội Corba Team thuyết minh đề tài ở vòng chấm cuối cùng.

                                            Đội Sinh viên Corba Team thuyết minh đề tài ở vòng chấm cuối cùng.

MECA – Mitsubishi Electric Cup Automation là cuộc thi có tính chuyên môn cao do Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của các trường đại học. Cuộc thi là bệ phóng thúc đẩy sinh viên tìm kiếm thử thách và nâng cao năng lực thiết kế - lập trình, mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Khởi động từ năm 2020 tại Việt Nam, trải qua 2 mùa thi đấu thành công (2020, 2021-2022), đến nay MECA đã trở thành một giải thưởng uy tín trong cộng đồng tự động hóa. Khoa Điện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã đồng hành với MECA từ mùa thứ hai và đạt thứ hạng cao với hai giải Nhì tại MECA 2021.

Nguyễn Thương