Sở Công Thương 6 tỉnh Trung Bộ: Hàng ngàn chữ ký vì an toàn thực phẩm

Sau thời gian triển khai đồng loạt nhiều hoạt động truyền thông tới từng địa phương trên cả nước, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và mạnh mẽ, đặc biệt ph
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 15.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a} table.t1 {border-collapse: collapse} td.td1 {border-style: solid; border-width: 1.0px 1.0px 1.0px 1.0px; border-color: #aaaaaa #aaaaaa #aaaaaa #aaaaaa; padding: 1.0px 5.0px 1.0px 5.0px}

Đại diện Ban tổ chức Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm cho biết, với ý nghĩa là Chương trình truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương, đối tượng đầu tiên cần nắm rõ và nhận thức được ý nghĩa quan trọng của Chương trình chính là tập thể công chức, viên chức, người lao động tại hệ thống Sở Công Thương trên toàn quốc, từ đó mang thông điệp mà Chương trình truyền tải đi lan tỏa tới các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm và người lao động tại địa phương.

6 Sở Công Thương các tỉnh thuộc miền Trung đất nước vừa qua đã đồng hành cùng Chương trình, với gần 700 chữ ký của cán bộ công nhân viên trong Sở, Chi cục Quản lý thị trường, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp.

Sở Công Thương Nghệ An là một trong những Sở có lượng cán bộ công nhân viên ký tên hưởng ứng Chương trình đông đảo nhất, với hơn 200 chữ ký. Ông Hoàng Văn Tám - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An chia sẻ, ngay khi nhận được thông tin về Chương trình, lãnh đạo Sở đã tích cực vận động chính các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Sở, các phòng, ban, trung tâm, Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở cùng nhau ký tên hưởng ứng an toàn thực phẩm. Kết quả, 100% cán bộ công nhân viên đã đóng góp chữ ký ủng hộ, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông điệp trên mạng xã hội để kêu gọi nhiều người hơn nữa tham gia ký tên trực tuyến, chung tay hành động vì an toàn thực phẩm.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế, Chánh Văn phòng Sở Nguyễn Lê Minh Tuấn cho biết, sau khi thu thập chữ ký từ cán bộ và người lao động tại Sở và các Trung tâm, lãnh đạo cũng lập kế hoạch phổ biến thông tin và kêu gọi ký tên vì an toàn thực phẩm từ Ban quản lý các chợ trên địa bàn thành phố Huế cũng như các huyện thuộc tỉnh, để đảm bảo thông điệp được chia sẻ và hưởng ứng rộng rãi. 

Đồng thời, Sở Công Thương các tỉnh cũng đã treo banner Chương trình trên Website chính thức của Sở và treo băng rôn tại một số chợ trên địa bàn tỉnh để quảng bá cho thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm đến từng người tiêu dùng, từng hộ kinh doanh thực phẩm.

Website của Sở Công Thương Thừa Thiên Huế treo banner hưởng ứng Chương trìnhWebsite của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam treo banner hưởng ứng Chương trìnhWebsite của Sở Công Thương Ninh Thuận treo banner hưởng ứng Chương trình

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} span.s1 {color: #e4af0a}

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thy Thảo